Tập trung tháo gỡ vướng mắc tại các khu đất đấu giá trong năm 2021

Thứ Hai, 05/04/2021, 20:32 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 5/4, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe Sở TN-MT và UBND TP.Vũng Tàu báo cáo tình hình thực hiện tiến độ các khu đất đấu giá trong năm 2021, gồm: Khu đất nhận chuyển nhượng từ Ngân hàng Công thương; dự án khu đô thị sinh thái Cù lao Bến Đình; khu đất An Hải, huyện Côn Đảo.

Theo báo cáo của Sở TN-MT, khu đất An Hải, huyện Côn Đảo có diện tích gần 79.482m2 đã hoàn thành đấu giá với mức giá hơn 537,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó ngành chức năng phát hiện thông tin về hồ sơ năng lực tài chính và thông tin ủy quyền tham gia của người đấu giá có sự trùng hợp về thời gian, địa điểm xác nhận số dư tài khoản ngân hàng, cam kết cấp tín dụng của ngân hàng và địa điểm công chứng ủy quyền tham gia đấu giá của 2 người tham gia đấu giá. Vì vậy, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh đang xem xét, giải quyết.

Đối với Khu đất nhận chuyển nhượng từ Ngân hàng Công thương, TP.Vũng Tàu dự kiến sẽ hoàn thành giải quyết các trường hợp chưa nhận tiền và chưa bàn giao mặt bằng cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh trước tháng 6/2021. Trong đó, đối với các trường hợp lấn chiếm thuộc khu đất chuyển nhượng từ Ngân hàng Công thương, thành phố sẽ thực hiện cưỡng chế trước ngày 16/4. Còn Khu đất cù lao Bến Đình có diện tích hơn 110ha. Trong đó, khu đất 66ha do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh thực hiện công tác bồi thường thì hiện nay đã thực hiện xong công tác kiểm kê với tổng số hộ gia đình, cá nhân là 57 trường hợp. Tuy nhiên, đến nay còn 2/3 phường chưa có kết quả xét duyệt hồ sơ pháp lý các hộ gia đình cá nhân thuộc dự án để báo cáo về Trung tâm quỹ đất tỉnh. Đối với khu 44ha do Trung tâm quỹ đất TP.Vũng Tàu thực hiện công tác bồi thường thuộc khu vực 2 dự án, hiện đã có 27,5ha đã được bồi thường và bàn giao mặt bằng; còn 16,5ha thì thành phố đang xét hồ sơ pháp lý cho 3 hộ còn lại.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành và địa phương tham dự họp, ông Nguyễn Công Vinh đề nghị Công an tỉnh có báo cáo UBND tỉnh về việc xem xét, giải quyết vướng mắc trong đấu giá Khu đất An Hải, huyện Côn Đảo. Đối với Khu đất nhận chuyển nhượng từ Ngân hàng Công thương, TP.Vũng Tàu thực hiện cưỡng chế các trường hợp lấn chiếm trước ngày 16/4, các trường hợp còn lại, phải hoàn tất công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng chậm nhất trong tháng 6/2021 theo kế hoạch. Đối với khu đất Cù lao Bến Đình, Sở KH-ĐT nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh về vấn đề pháp lý để hoàn tất việc điều chỉnh diện tích 44ha phù hợp theo quy định.

 Cũng trong chiều 5/4, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương về vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án.

Theo đó, 4 dự án gồm: Công viên Bà Rịa (giai đoạn 2) tại phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa; dự án nhà nghỉ dưỡng - điều dưỡng Trung ương Đảng tại xã Bình Châu; dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 328 đoạn qua thị trấn Phước Bửu và xã Phước Thuận; dự án bia tưởng niệm bệnh viện K76A xã Hoà Hiệp (huyện Xuyên Mộc) hiện đang chậm tiến độ do vướng bồi thường giải phóng mặt bằng. Tại cuộc họp Sở TN-MT, TP.Bà Rịa và huyện Xuyên Mộc đã đề xuất các phương án giải quyết đối với từng dự án cụ thể.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp, phân tích của các sở, ngành, địa phương, ông Nguyễn Công Vinh yêu cầu Sở TN-MT rà soát các phương án bồi thường để giúp các hộ dân ổn định cuộc sống, nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho nhà nước, vừa tránh thất thu ngân sách Nhà nước.

SONG THƯ

;
.