Doanh nhân hiến kế phát triển TP. Vũng Tàu

Chủ Nhật, 11/04/2021, 18:20 [GMT+7]
In bài này
.

“Muốn đi xa phải đi cùng nhau. Chính quyền TP. Vũng Tàu luôn cầu thị lắng nghe ý kiến, tâm huyết, trí tuệ và đồng hành cùng DN”. Đó là chia sẻ của ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu trong chương trình “Cà phê sáng giữa lãnh đạo TP. Vũng Tàu với DN, doanh nhân” diễn ra sáng 10/4 tại khách sạn Grand.

Ông Vũ Văn Nam, Tổng Giám đốc Công ty CNTT Nam Việt mong muốn chính quyền thành phố xây dựng  danh bạ địa phương.
Ông Vũ Văn Nam, Tổng Giám đốc Công ty CNTT Nam Việt mong muốn chính quyền thành phố xây dựng danh bạ địa phương.

Cùng dự chương trình có ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu; ông Phạm Thành Chung, Bí thư Huyện ủy Xuyên Mộc; bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc và gần 40 DN, doanh nhân trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Chương trình do BNI vùng Đông Nam Bộ tổ chức.

Tham gia chương trình lần đầu tiên được tổ chức, các DN đã đề xuất nhiều ý tưởng xây dựng TP. Vũng Tàu tiện ích, phát huy thế mạnh về du lịch-dịch vụ-thương mại. Ông Đinh Tiến Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Nghỉ dưỡng Ruby (Ruby Homes) chia sẻ, các DN du lịch đang thiếu thông tin sự kiện văn hóa-thể thao cũng như các chương trình hỗ trợ, kích cầu, quảng bá thu hút khách du lịch của tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, các thông tin về quy hoạch, đất đai của BR-VT cũng rất thiếu. “Nếu địa phương xây dựng được trang thông tin công bố minh bạch thông tin những khu vực cấm phân lô bán nền hoặc những vùng quy hoạch cấm xây dựng, mua bán, chuyển nhượng thì sẽ hạn chế tình trạng phân lô bán nền, xây dựng trái phép hiện nay”, ông Dũng đề nghị.

Đồng quan điểm, ông Vũ Văn Nam, Tổng Giám đốc Công ty CNTT Nam Việt cũng cho rằng, du khách, DN khi đến Vũng Tàu tham quan, tìm hiểu cơ hội đầu tư không biết nhiều thông tin liên quan đến địa phương như: nhà hàng, quán ăn, sự kiện, thông tin quy hoạch, bất động sản… “Tôi mong lãnh đạo TP. Vũng Tàu nghiên cứu xây dựng danh bạ địa phương để cung cấp thông tin cho du khách, người nước ngoài dễ tra cứu, tìm kiếm. Trên trang thông tin này, DN uy tín có cơ hội tham gia giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm. Đồng thời, mong chính quyền TP. Vũng Tàu duy trì các buổi cà phê sáng thường xuyên để lan tỏa và làm cầu nối cho nhiều DN biết để gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội làm ăn, qua đó tạo việc làm, nguồn thu đóng góp nhiều hơn cho kinh tế-xã hội địa phương”, ông Nam bày tỏ.  

Bên cạnh đó, một số doanh nhân cũng chia sẻ những băn khoăn, những kinh nghiệm vượt qua khó khăn trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và đề xuất một số ý kiến, kiến nghị cần chính quyền tháo gỡ để tạo điều kiện cho DN phát triển.

Thông qua chương trình “Cà phê sáng giữa lãnh đạo TP. Vũng Tàu với DN, doanh nhân”, chúng tôi mong được chia sẻ và có những ý tưởng, hiến kế cho TP. Vũng Tàu trở thành thành phố hiện đại, xanh, sạch, đẹp, phát triển. Để mô hình này hoạt động hiệu quả, mỗi tuần sẽ có một chủ đề khác nhau như: thương mại, du lịch, xây dựng… nhằm thu hút cộng đồng DN chia sẻ ý kiến, đề xuất ý tưởng hoặc mời các chuyên gia chia sẻ thông tin về tình hình vĩ mô của Việt Nam, về kinh tế để DN định hình chiến lược kinh doanh của mình.
(Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc BNI vùng Đông Nam Bộ)

Trao đổi với các doanh nhân, ông Trần Đình Khoa khẳng định, chính quyền TP. Vũng Tàu luôn cầu thị lắng nghe ý kiến, tâm huyết, trí tuệ và đồng hành cùng DN, mong muốn xây dựng TP. Vũng Tàu trở thành một thành phố thông minh, hiện đại. “Tuy nhiên, chỉ mình chính quyền thì không thể thực hiện được mong muốn đó. Chúng tôi cần sự chung tay, đóng góp ý tưởng, trí tuệ của người dân, DN, doanh nhân”, ông Trần Đình Khoa gợi mở.

Chia sẻ tại chương trình, ông Hoàng Vũ Thảnh cho biết: Năm 2020 và quý I/2021, chính quyền TP. Vũng Tàu nhận thấy rõ sự khó khăn của DN, đặc biệt ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ du lịch. Trong bối cảnh đó, thành phố quyết tâm xây dựng thành điểm đến của những sự kiện để thu hút khách, tạo cơ hội cho DN đầu tư, kinh doanh. 

“Trong năm 2021 có ít nhất 3 sự kiện văn hóa, du lịch lớn sẽ diễn ra tại TP. Vũng Tàu. Trong đó, kỳ nghỉ lễ 30/4 tới sẽ có sự kiện Tuần lễ “Món ngon phố biển”, tiếp đó là Giải chạy bộ-leo núi và Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2021. Chúng tôi rất mong cộng đồng DN, người dân chung sức cùng chính quyền mang lại những giá trị tốt hơn về chất lượng dịch vụ, giá cả, cung cách phục vụ cho du khách”, ông Thảnh thông tin thêm.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.