Hệ thống kho dự trữ và cung ứng xăng dầu tại BR-VT tương đối đồng bộ

Thứ Sáu, 15/01/2021, 19:53 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15/1, Đoàn công tác liên ngành Trung ương, do ông Dương Duy Hưng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch (Bộ Công thương) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với 2 DN sản xuất, kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh về tình hình thực hiện Quy hoạch phát triển hệ thống dự trữ dầu thô và các sản phẩm xăng dầu Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Báo cáo với Đoàn, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Xăng dầu BR-VT cho biết, năm 2020, sản lượng kinh doanh xăng dầu của công ty đạt 105% kế hoạch, doanh thu bán lẻ đạt 105% kế hoạch, tăng 2% so với năm 2019. Thời gian qua, công ty đã hoàn thành cải tạo nâng cấp cầu cảng, nâng sức chứa của kho lên 11.000m3, nâng cấp hoàn chỉnh hệ thống xuất nhập hàng hóa kết nối với hệ thống quản lý SAP chung của Tập đoàn... Công ty đang hoàn thiện hồ sơ trình các cấp cơ quan, ban ngành phê duyệt nâng sức chứa của kho lên 20.000m3 để bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tương lai.

Công ty TNHH dầu khí Hải Linh Vũng Tàu hiện có 3 dự án gồm: kho xăng dầu Cái Mép, sức chứa hơn 283 ngàn m3 đã đi vào hoạt động từ năm 2017; dự án kho tiếp nhận khí thiên nhiên hóa lỏng LNG và tái hóa khí thiên nhiên Hải Linh Vũng Tàu, sức chứa 220 ngàn m3 và dự án Tuyến ống Cái Mép - Phú Mỹ và trạm phân phối khí Phú Mỹ đang triển khai xây dựng, dự kiến quý III/2021 sẽ đưa vào hoạt động. Tại buổi làm việc, đại diện công ty kiến nghị các bộ, ngành xem xét tháo gỡ các khó khăn liên quan đến thủ tục cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) cho khách hàng khi mở tờ khai hải quan; cấp giấy phép tạm thời để nhập khí LNG và vận hành thử các bể chứa và các công trình phụ trợ khác, thiếu quỹ đất bố trí cho việc đầu tư hành lang tuyến ống đảm bảo khoảng cách an toàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Duy Hưng cho biết, cơ bản hệ thống kho dự trữ và cung ứng xăng dầu của tỉnh được đầu tư đồng bộ. Về các kiến nghị của các DN, ông Hưng cho biết sẽ tổng hợp gửi Chính phủ, các bộ, ngành liên quan xem xét, sớm tháo gỡ. Ông Dương Duy Hưng đề nghị Sở Công thương bám sát và tham mưu cho UBND tỉnh về các dự án, điểm quy hoạch phù hợp để tiếp tục phát triển hệ thống dự trữ xăng dầu tại BR-VT.

Tàu nhập hàng tại Bến Cảng kho xăng dầu K2, Công ty TNHH MTV Xăng dầu BR-VT.
Tàu nhập hàng tại Bến Cảng kho xăng dầu K2, Công ty TNHH MTV Xăng dầu BR-VT.

ĐÔNG HIẾU

;
.