Bưởi Diễn về phố đón Tết

Thứ Tư, 13/01/2021, 18:25 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày này, trên đường Bình Giã (khu vực đồi Nhãn, TP. Vũng Tàu), những chậu bưởi Diễn lúc lỉu quả màu vàng rực thu hút khách đến xem.

Anh Quân (trái) giới thiệu bưởi Diễn cho khách hàng.
Anh Quân (trái) giới thiệu bưởi Diễn cho khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Quân, chủ của những chậu bưởi Diễn tại điểm bán số 824, Bình Giã cho biết, năm nào anh và người thân cũng bán bưởi Diễn chơi Tết, nhưng chủ yếu bán tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, năm nay, anh chuyển địa bàn xuống TP. Vũng Tàu. Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, anh dự kiến đưa vào hơn 200 cây bưởi Diễn để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân BR-VT.

Theo quan sát của PV, những cây bưởi Diễn cao từ 1,7m - hơn 2m được trồng trong chậu. Thân cây có đường kính to khoảng 40cm, trên cành có vài chục quả bưởi từ nhỏ đến to tỏa mùi thơm đặc trưng. Anh Quân cho biết, giống bưởi Diễn có nguồn gốc tại làng Diễn (Hà Nội) dùng để tiến vua. Sau này bưởi được trồng và phát triển tại Văn Giang, Hưng Yên). Giá của những chậu bưởi Diễn này dao động từ 5 triệu - 80 triệu đồng/chậu (tùy gốc). “Những cây bưởi tôi mang vào lần này đều được trồng theo dáng tự nhiên, không phun xịt thuốc nên có thể để được hết tháng Giêng, nếu chăm sóc tốt có thể trưng được hết tháng 2 âm lịch. Để cây tươi và phát triển tốt, người chơi nên để cây nơi mát và chỉ cần tưới nước hàng ngày”, anh Quân cho biết.

Tin, ảnh: VÂN ANH

;
.