Khai mạc triển lãm "BR-VT nói không với chất thải nhựa"

Chủ Nhật, 22/11/2020, 10:47 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 20/11, tại Công viên Bãi trước (TP. Vũng Tàu),  triển lãm phát động phong trào “BR-VT nói không với chất thải nhựa” đã chính thức khai mạc với sự tham dự của gần 200 đại biểu, khách mời, người dân và khách du lịch. Ông Trần Phong, Cục Cục Bảo vệ môi trường Miền Nam (Bộ TN-MT) tham dự triển lãm.

Người dân và khách du lịch tham quan mô hình “Đường đi của rác” tại triển lãm.
Người dân và khách du lịch tham quan mô hình “Đường đi của rác” tại triển lãm.

Đây là lần đầu tiên BR-VT tổ chức triển lãm về môi trường quy mô lớn với gần 200 tác phẩm tranh, ảnh, áp phích tuyên truyền và mô hình giới thiệu những sáng kiến và sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực hoạt động bảo vệ môi trường nói chung, hạn chế chất thải nhựa nói riêng. Triển lãm còn ghi nhận, tôn vinh sự chung tay của các nhóm tình nguyện viên, các tổ chức đoàn thể xã hội, DN... qua những hoạt động hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, triển lãm còn giới thiệu tới công chúng chuyên đề “BR-VT với biển đảo quê hương”, gồm hình ảnh 12 huyện đảo của Việt Nam và 30 ảnh thiên nhiên tươi đẹp của BR-VT. Mỗi tác phẩm đã mang đến cho người xem những khám phá, trải nghiệm ở nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Trong khuôn khổ triển lãm, BTC sẽ trình chiếu các phim ngắn về chủ đề rác thải đại dương, rác thải nhựa, ô nhiễm môi trường và tổ chức các hoạt động như: vẽ tranh bảo vệ vệ môi trường, đổi rác lấy cây xanh…

Triển lãm do Sở TN-MT phối hợp với UBND TP. Vũng Tàu, Tỉnh đoàn, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và Công ty TNHH Truyền thông và Tổ chức sự kiện Sao Mai tổ chức. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 22-11.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.