Viettel đã bình dân hóa dịch vụ di động

Thứ Năm, 15/10/2020, 20:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15/10 tại Hà Nội, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống (15/10/2000- 15/10/2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Tổng Công ty Viễn thông Viettel.
Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Tổng Công ty Viễn thông Viettel.

Chính thức gia nhập thị trường viễn thông vào ngày 15/10/2000 chỉ với 2,3 tỷ đồng tiền vốn và hơn 100 con người, Viettel chọn dịch vụ điện thoại đường dài liên tỉnh, quốc tế VoIP 178 để khởi nghiệp. Viettel đã nhanh chóng bình dân hóa dịch vụ di động, giúp mọi người dân đều có thể dùng điện thoại di động để liên lạc, học tập nâng cao tri thức, giải trí… Trong 20 năm qua, với gần 900 ngàn tỷ doanh thu và 200 ngàn tỷ lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước hơn 100 ngàn tỷ đồng, Viettel Telecom là đơn vị chủ lực góp phần đưa Tập đoàn trở thành doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin số 1 Việt Nam, là đơn vị đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, có giá trị thương hiệu số 1 Việt Nam. Viettel cũng là một trong 15 doanh nghiệp viễn thông phát triển nhanh nhất thế giới, xếp thứ 28 trên top 150 nhà mạng có giá trị nhất thế giới, với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đứng số 1 tại Đông Nam Á và thứ 9 tại châu Á, góp phần khẳng định vị thế, vai trò doanh nghiệp Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Tại buổi lễ, được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã gắn Huân chương Lao động hạng Nhì vào quân kỳ Quyết thắng. Cùng với danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới được trao tặng năm 2011, phần thưởng cao quý lần này là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước với những đóng góp tích cực của Viettel Telecom vào công cuộc xây dựng và phát triển của Tập đoàn Viettel và đất nước.

Tin, ảnh: NGỤY HẠNH

;
.