Khai thác dầu khí của PVEP vượt kế hoạch

Thứ Ba, 13/10/2020, 20:13 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 9 tháng qua, sản lượng khai thác quy dầu của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đạt 2,88 triệu tấn, vượt 1% kế hoạch được giao.

PVEP cho biết, hoạt động khai thác dầu khí của doanh nghiệp trong 9 tháng qua chịu tác động kép nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 và giá dầu giảm sốc.

PVEP đã cùng với Người điều hành tại các đơn vị thành viên và các dự án phối hợp chặt chẽ, kịp thời đưa ra các nhóm giải pháp tổng thể như tối ưu sản lượng khai thác; tiết giảm chi phí – giảm đơn giá khai thác; điều chỉnh và giãn tiến độ đầu tư; các giải pháp tài chính, giúp đảm bảo sự tồn tại của PVEP và duy trì hoạt động của các dự án một cách tối ưu nhất.

Nhờ vậy, kết quả hoạt động sản xuất của PVEP được đảm bảo liên tục, an toàn tuyệt đối, sản lượng khai thác dầu và quy dầu vượt mức kế hoạch được giao; việc triển khai các nhóm giải pháp ứng phó đã đạt được các kết quả bước đầu, phần nào hỗ trợ PVEP đảm bảo dòng tiền và chỉ tiêu tài chính so với kịch bản ban đầu.

Tuy nhiên, với giá dầu bình quân thấp hơn nhiều so với giá dầu kế hoạch được giao nên tổng doanh thu 9 tháng qua ước đạt 15.800 tỷ đồng, chỉ bằng 71% kế hoạch được giao và bằng 53% kế hoạch năm.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế ước đạt 80 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước là 4.800 tỷ đồng, chỉ bằng 68% kế hoạch 9 tháng đầu năm và 51% kế hoạch năm.

ANH NGUYỄN 

;
.