11 dự án cảng thủy nội địa chưa triển khai

Thứ Năm, 01/10/2020, 20:18 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/10, Đoàn Giám sát HĐND tỉnh do ông Trần Phúc Chỉnh, Trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách, HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với các sở, ngành liên quan về công tác quản lý, khai thác hệ thống đường thủy nội địa và các cảng thủy nội địa.

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, đến nay trên địa bàn tỉnh có 15 dự án cảng thủy nội địa bên ngoài các KCN còn hiệu lực, bao gồm 3 dự án cảng đang hoạt động một phần, 1 dự án đang chuẩn bị hoàn thiện, 11 dự án chưa triển  khai. Trong số 11 dự án này, 7 dự án đã hoàn tất thủ tục đất đai, được tỉnh cho phép giãn tiến độ; 4 dự án chưa triển khai, chậm tiến độ, chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nguyên nhân dự án chậm triển khai là do DN gặp khó khăn về thủ tục đền bù, giải phóng mặt bằng và chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Phúc Chỉnh, cho biết, sau khi nắm bắt tình hình triển khai các dự án cảng thủy nội địa, Đoàn sẽ có báo cáo đề nghị UBND tỉnh có phương án kêu gọi nhà đầu tư có năng lực, đầu tư vào các dự án chưa triển khai. Đồng thời, đối với các dự án cảng biển đã khai thác nhưng chưa bảo đảm công suất thiết kế, UBND tỉnh có các giải pháp hỗ trợ DN.

THỤY NHIÊN

 
;
.