Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2020

Thứ Sáu, 11/09/2020, 16:18 [GMT+7]
In bài này
.

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm nay được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động và tổ chức trên phạm vi toàn cầu từ ngày 18-20/9 với chủ đề “Every small action makes a world of difference” - “Cùng hành động để thay đổi thế giới”.

Bộ TN-MT vừa có công văn số 4984/BTNMT-TTTNMT ngày 10/9/2020 hướng dẫn các Bộ, ban ngành, đoàn thể và các địa phương cả nước các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2020.

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn (Chiến dịch) do Australia khởi xướng từ năm 1993 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm. Từ đó đến nay, Chiến dịch trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người tại hơn 130 quốc gia trên thế giới. Chiến dịch cũng là dịp tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể cộng đồng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý, tái chế rác thải, từ chối sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy.

PHƯƠNG UYÊN

 
;
.