Siêu thị, chợ tăng dự trữ hàng hóa

Thứ Ba, 04/08/2020, 21:55 [GMT+7]
In bài này
.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, dự báo nhu cầu có thể tăng cao, các DN phân phối bán lẻ đã tăng dự trữ hàng hóa lên gấp 2 - 3 lần so với trước. Ghi nhận tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm cho thấy, sức mua tăng nhưng không có hiện tượng đổ xô mua hàng tích trữ.

Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu chiều 3/8.
Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu chiều 3/8.

SỨC MUA TĂNG 20%

Điểm tích cực rất dễ nhận thấy ở các siêu thị, cửa hàng tự chọn là người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Mọi người đều tự giác đứng đúng vạch giãn cách do siêu thị kẻ sẵn. Các mặt hàng thiết yếu và lương thực như: gạo, trứng, mì, rau, nước uống, dầu ăn, thịt, cá... vẫn đầy kệ. Khảo sát của PV, lượng khách hàng mua sắm tập trung vào nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống và rau củ.

Chị Đặng Thúy Thanh Hương (đường Nguyễn Thiện Thuận, TP. Vũng Tàu) cho biết, trước dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, gia đình hạn chế ra ngoài ăn, nên tranh thủ vào siêu thị mua thêm thịt, cá, mì gói, sữa và các loại hoa quả tăng cường sức đề kháng: táo, cam, nho…

Tại Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu, 1 tuần trở lại đây, sức mua tại siêu thị tăng khoảng 20% so với ngày thường. Cả kênh mua sắm trực tiếp và trên website của siêu thị lượng hàng được đặt mua nhiều nhất là nhu yếu phẩm và thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả. Nhân viên siêu thị phải giao hàng gấp rưỡi so với trước.

Tương tự, lượng khách hàng đặt thực phẩm online tại siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu cũng tăng mạnh. Ông La Trọng Nghĩa, Tổ trưởng tổ marketting siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu cho biết, để kịp thời phục vụ khách hàng, Co.op Mart không chỉ tăng cường nhân viên tại siêu thị mà còn bố trí thêm người “đi chợ” và giao hàng. 

Khách hàng thanh toán đều giữ khoảng cách tối thiểu  và đeo khẩu trang để bảo đảm an toàn.
Khách hàng thanh toán đều giữ khoảng cách tối thiểu và đeo khẩu trang để bảo đảm an toàn.

NGUỒN CUNG DỒI DÀO, NHIỀU KHUYẾN MÃI

Chị Trần Kim Hảo, đại diện Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu cho biết: Những ngày qua, hàng hóa được siêu thị nhập về kho liên tục. Lotte Mart Vũng Tàu cũng đang có chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, kể cả các sản phẩm thương hiệu riêng ChoiceL. Đặc biệt, siêu thị đang có chương trình “Giá thật rẻ” dành cho những sản phẩm người tiêu dùng thường xuyên lựa chọn như: mắm, nước suối, dầu ăn, sữa, giấy vệ sinh… Chương trình này được siêu thị khảo sát giá thực tế trên thị trường và đưa ra giá bán thấp hơn khoảng 10%, vừa tăng sức mua, vừa hỗ trợ người tiêu dùng mua được hàng chất lượng với giá rẻ nhất.

Trong khi đó, Co.op Mart Vũng Tàu cũng đã xây dựng lộ trình dự trữ và cung ứng hàng hóa, bảo đảm luôn đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu người dân. Giá cả tại siêu thị ổn định và các ngày trong tuần đều có chương trình giảm giá, tặng điểm thưởng mức cao.

Ông Trương Văn Thôi, Phó Giám đốc Sở Công thương cho hay, công tác dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng đã được tái khởi động trở lại theo các phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu của địa phương, tương ứng với các kịch bản cấp độ của dịch bệnh đã được xây dựng trước đây theo chỉ đạo của Bộ Công thương. Do đó, không chỉ ở siêu thị, tại các chợ truyền thống, hàng hóa cũng dồi dào, giá cả ổn định. Không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá, mua gom tích trữ lương thực, thực phẩm. Sở Công thương cũng thường xuyên theo dõi, nắm bắt thị trường để xử lý phù hợp khi có tình huống đột xuất.

Trong khi đó, ông Vũ Đông Hòa, Phó Cục trưởng, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh cho biết, Cục đã tăng cường kiểm tra, giám sát để ngăn chặn tình trạng các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình dịch bệnh, mua vét, gom hàng hóa hoặc bán hàng hóa bất hợp lý. Cục QLTT tỉnh đã thành lập tổ thường trực phòng, chống dịch COVID-19 do lãnh đạo Cục làm tổ trưởng để chỉ đạo, điều hành, tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.