Mỗi DN phải tiết kiệm ít nhất 2% điện năng tiêu thụ/năm

Thứ Sáu, 24/07/2020, 19:52 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong những nội dung trong Chỉ thị số 07/CT-UBND của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025 trên địa bàn tỉnh.

Theo Chỉ thị này, tại DN sản xuất, xây dựng và thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, lắp đặt, tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió vào hệ thống năng lượng nội bộ; ưu tiên sử dụng các thiết bị được dán nhãn năng lượng hiệu suất cao; cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm phải tiết kiệm ít nhất 2% điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sản phẩm mỗi năm.

Chỉ thị cũng quy định việc thực hiện tiết kiệm điện tối thiểu tiết kiệm 5% tổng điện năng tiêu thụ trong năm của các cơ quan, công sở; bảo đảm tối thiểu tiết kiệm 20% tổng điện năng tiêu thụ trong giai đoạn 2020-2025 cho các hoạt động chiếu sáng cho mục đích quảng cáo, trang trí ngoài trời. Các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào cao điểm buổi tối của hệ thống điện theo yêu cầu của cơ quan điện lực địa phương.

VÂN ANH

;
.