Lùi thời hạn thực hiện Quyết định giá dịch vụ thoát nước

Thứ Năm, 02/07/2020, 19:44 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 2/7, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc giải quyết một số vướng mắc trong quá trình thực hiện Quyết định ban hành giá dịch vụ thoát nước trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, sau khi UBND tỉnh ban hành Quyết định giá dịch vụ thoát nước trên địa bàn TP. Vũng Tàu, trong quá trình triển khai thực hiện chỉ đạo này, Công ty CP Cấp nước (BWACO) đã có công văn đề nghị làm rõ một số vấn đề như: xác định rõ các đối tượng phải thu phí dịch vụ thoát nước; ban hành quy định chế tài đối với các khách hàng không thực hiện thanh toán chi phí dịch vụ thoát nước được thu kèm trong hóa đơn nước; khi có thắc mắc xảy ra, đơn vị nào sẽ có trách nhiệm giải quyết; mức thuế giá trị gia tăng của giá thoát nước là bao nhiêu; mức trích lại cho đơn vị thu là bao nhiêu; truyền thông đến người dân về khoản thu này… Đồng thời, BWACO cũng kiến nghị UBND tỉnh cho phép lùi thời gian có hiệu lực thi hành quyết định này (20/4/2020), do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lê Tuấn Quốc đồng ý lùi thời hạn thực hiện Quyết định này đến ngày 1/10/2020. Đồng thời giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở liên quan và BWACO xác định các khu vực có tuyến ống và không có tuyến ống; xác định đối tượng phải thu, mức thu và thu như thế nào trong tuyến ống và ngoài tuyến ống... trình UBND tỉnh xem xét.

ĐÔNG HIẾU

;
.