DN khó tuyển dụng lao động có tay nghề

Thứ Sáu, 24/07/2020, 20:11 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/7, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh tổ chức Hội thảo chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho các DN trong các KCN tỉnh BR-VT.

Trước khi tham dự hội thảo, các DN đã đi tham quan cơ sở vật chất của Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT tại cơ sở 1 (huyện Đất Đỏ).
Trước khi tham dự hội thảo, các DN đã đi tham quan cơ sở vật chất của Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT tại cơ sở 1 (huyện Đất Đỏ).

Tại Hội thảo, các DN đánh giá cao Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT đã đào tạo được những ngành nghề phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị. Sau khi được đào tạo, sinh viên đến làm việc tại DN đã đáp ứng được yêu cầu về trình độ, phẩm chất đạo đức, tác phong và nội quy nơi làm việc. Qua đó, giúp DN bổ sung nguồn lao động có tay nghề, kỹ thuật cao vào quá trình hoạt động kinh doanh, sản xuất của đơn vị. Tuy nhiên, một số DN cho biết đang gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển dụng cũng như giữ chân lao động có trình độ chuyên môn, nhất là trong các lĩnh vực như đóng tàu, logistics, hóa vô cơ, thiết kế… Nguyên nhân là do số lượng sinh viên được đào tạo còn ít, người lao động có xu hướng tìm kiếm công việc mới ở những nơi có thu nhập cao hơn. 

Trước những khó khăn này, các DN đề nghị Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT tìm hiểu xu hướng thị trường lao động để mở thêm các ngành nghề đào tạo mới; đào tạo thêm kỹ năng mềm cho sinh viên; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với DN trong đào tạo và cung ứng lao động cho DN trong các KCN tỉnh; thiết lập thêm kênh thông tin tuyển dụng giữa nhà trường và Ban Quản lý các KCN tỉnh…

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 
;
.