.

15ha diện tích lúa hè thu bị ngập do mưa lớn

Cập nhật: 21:38, 05/07/2020 (GMT+7)

Mưa lớn liên tục trong những ngày qua khiến nhiều diện tích trồng lúa hè thu của xã An Nhứt, huyện Long Điền bị hư hỏng nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Văn Tèo (ấp An Trung,  xã Anh Nhứt, huyện Long Điền) dặm lúa bị hư hại do ngập.
Ông Nguyễn Văn Tèo (ấp An Trung, xã Anh Nhứt, huyện Long Điền) dặm lúa bị hư hại do ngập.

Ông Huỳnh Trung Thành, Giám đốc HTX An Nhứt cho biết, địa phương có khoảng 15ha diện tích (trong đó có khoảng 5ha của HTX) bị ngập sâu khoảng 0,5m, trong 2-3 ngày vừa qua. Đây là số diện tích mới được gieo sạ khoảng 10 ngày, cây vẫn còn yếu, rất dễ bị hư hại, gãy đổ. Tình trạng ngập kéo dài trong nhiều ngày rất có thể lúa sẽ bị úng, phải gieo trồng lại.

Trước tình trạng trên, HTX đã huy động phương tiện, nhân lực tập trung ngăn chặn, hạn chế dòng chảy đầu nguồn, đồng thời khơi thông các dòng chảy, tăng cường bờ bao một số ruộng thấp, để ngăn chặn dòng nước tràn vào ruộng. Phần lớn diện tích bị ngập vẫn phải chờ 1 đến 2 ngày tới, khi nước đã rút bớt, địa phương mới có thể đánh giá được tình hình thiệt hại.

 Tại một số ruộng, sau khi nước rút bớt, đánh giá sơ bộ thiệt hại khoảng 10 -15%, bà con nông dân đã bắt đầu tiến hành dặm lại lúa, khắc phục số diện tích hư hại do ngập.

Tin, ảnh: PHÚC HIẾU

 
.
.
.