Trồng cây, thả rùa về biển - Hưởng ứng bảo vệ môi trường tại Côn Đảo

Thứ Sáu, 05/06/2020, 15:32 [GMT+7]
In bài này
.
Ngày 5/6, tại huyện Côn Đảo, Sở TN-MT phối hợp UBND huyện Côn Đảo tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (ngày 5/6), Ngày Đại dương thế giới (ngày 8/6), Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam (từ ngày 1 đến ngày 8/6), Tháng hành động vì môi trường.

Tham dự có lãnh đạo Sở TN- MT, lãnh đạo huyện Côn Đảo, các đơn vị, DN và 200 người dân địa phương trên địa bàn huyện Côn Đảo, cùng đông đảo du khách.

Các đại biểu cùng thả rùa con về biển trước sự chứng kiến của du khách trên hòn Bảy Cạnh.
Các đại biểu cùng thả rùa con về biển trước sự chứng kiến của du khách trên hòn Bảy Cạnh.

 

 

Chủ đề của ngày Môi trường thế giới năm nay được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) lựa chọn là “Hành động vì thiên nhiên” (Time for Nature). Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Đặng Sơn Hải, Phó Giám đốc Sở TN-MT nhấn mạnh, Côn Đảo là một địa danh quan trọng của tỉnh BR-VT, do có điều kiện môi trường tự nhiên nổi bật (có cả 3 hợp phần sinh thái: rừng, đất ngập nước và biển) có giá trị ở tầm quốc gia và quốc tế, ngoài ra Côn Đảo còn có ý nghĩa đặc biệt về mặt di sản văn hóa, tinh thần. Hiện nay, với các điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, lượng khách du lịch đổ về Côn Đảo ngày càng gia tăng. Ngoài ý nghĩa tích cực về hiệu quả kinh tế, điều này là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng không nhỏ đến hệ sinh thái tự nhiên của đảo; đặc biệt là Vườn quốc gia Côn Đảo với hệ động, thực vật phong phú.

 
Các đại biểu trồng cây hưởng ứng bảo vệ môi trường trên hòn Bảy Cạnh.
Các đại biểu trồng cây hưởng ứng bảo vệ môi trường trên hòn Bảy Cạnh.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Sở TN-MT kêu gọi người dân chung tay bảo vệ môi trường bằng những hành động như: phân loại rác tại nguồn; sử dụng các vật liệu có từ thiên nhiên; hạn chế việc việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và bỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật vào nơi quy định hoặc giao cho các đơn vị thu gom, xử lý theo quy định; sử dụng năng lượng sạch từ những nguồn năng lượng có thể tái tạo; hạn chế sử dụng đồ nhựa và túi nilon sử dụng một lần; không lãng phí đồ ăn, thức uống; trồng nhiều cây xanh, bảo vệ nguồn nước; ưu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế; không săn bắt, buôn bán, nuôi nhốt, tiêu thụ trái phép động vật hoang dã, đặc biệt là các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ…

 

Ông Lê Văn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh huyện Côn Đảo trao giải nhì cho các em học sinh đạt giải tại cuộc thi vẽ tranh BVMT
Ông Lê Văn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh huyện Côn Đảo trao giải cho các em học sinh đạt giải tại cuộc thi vẽ tranh bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.