Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí đạt mốc 60 tỷ m3 khí

Thứ Ba, 26/05/2020, 20:55 [GMT+7]
In bài này
.

Sau gần 25 năm hình thành và phát triển, Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí (XN Khí) đã đạt mốc tổng sản lượng nén (gaslift và về bờ) 60 tỷ m3 khí. Kết quả này khẳng định sự lớn mạnh tập thể đơn vị trong công tác vận hành các công trình, giàn nén khí bảo đảm cung cấp khí gaslift và dịch vụ đưa khí vào bờ.

XN Khí có chức năng và nhiệm vụ chính là thu gom, nén và cung cấp khí toàn bộ hệ thống khai thác dầu bằng phương pháp gaslift cho mỏ Bạch Hổ & Rồng; làm gia tăng sản lượng khai thác dầu của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro; Thu gom, xử lý nén và đưa khí đồng hành từ các mỏ thuộc bồn trũng Cửu Long và một số mỏ khác thuộc thềm lục địa phía Nam Việt Nam vào bờ phục vụ cho cụm Công nghiệp sử dụng khí đốt Bà Rịa - Phú Mỹ. Bên cạnh đó, XN Khí còn cung cấp dịch vụ vận hành và bảo dưỡng Giàn nén Rồng cho đối tác PV GAS, cung cấp khí gaslift cho mỏ Cá Tầm, mỏ Cá Ngừ Vàng và cung cấp một số dịch vụ kỹ thuật liên quan nhằm gia tăng doanh thu dịch vụ ngoài.

Đến nay, XN Khí luôn hoàn thành chức năng và nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò quan trọng là một trong những đơn vị dẫn đầu Vietsovpetro về hoạt động sản xuất kinh doanh và doanh thu dịch vụ ngoài.

PHAN HÀ

 
;
.