KỲ NGHỈ LỄ 30/4 VÀ 1/5: Lần đầu tiên xe, tàu giữ nguyên giá vé

Chủ Nhật, 03/05/2020, 21:46 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng khách đến BR-VT sụt giảm, kéo theo chợ, siêu thị, bến xe, bến tàu cũng kém đông so với mọi năm. Lần đầu tiên, tất cả các hãng xe không điều chỉnh giá vé.

Nhân viên Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc kiểm tra vé cho khách đi tuyến Vũng Tàu-Côn Đảo ngày 2/5.
Nhân viên Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc kiểm tra vé cho khách đi tuyến Vũng Tàu-Côn Đảo ngày 2/5.

LƯỢNG KHÁCH GIẢM  70%

Theo ông Đỗ Thành Nghĩa, Phó Giám đốc Bến xe Vũng Tàu,  4 ngày nghỉ lễ tại bến xe Vũng Tàu có 1.184 chuyến xe xuất bến, vận chuyển 28.256 lượt hành khách. So với cùng kỳ năm 2019 giảm đến 70%. Lượng khách lưu thông qua Bến xe Vũng Tàu chủ yếu đi các tuyến Vũng Tàu - TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Tây, TP. Đà Lạt và một số tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Từ ngày 29/4, Sở GT-VT cho phép tất cả các loại hình vận tải hành khách hoạt động trở lại nên hầu hết các nhà xe đã sẵn sàng tăng chuyến so với ngày thường. Năm nay, các nhà xe đều không tăng giá vé, nhưng lượng khách giảm nhiều. Ông Phạm Đoàn Đức Huy Cường, Giám đốc Chi nhánh Công ty vận tải Phương Trang tại Vũng Tàu cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên người dân cẩn trọng trong việc đi lại, trong khi đó theo quy định việc vận chuyển khách trên một chuyến không được vượt quá 50% số ghế của xe nên lượng hành khách giảm mạnh so với dịp lễ 30/4 và 1/5 năm trước.

Ông Nguyễn Quốc Quân, Trạm phó Trạm thu phí T3 cho biết, tính từ 6 giờ ngày 30/4 đến 6 giờ ngày 3/5 tổng số ô tô qua trạm T3 gần 68 ngàn lượt. Những ngày qua không có hiện tượng kẹt xe, ùn ứ khi qua trạm phải xả trạm.

Mọi người dân và du khách, kể cả khách nước ngoài khi vào siêu thị mua sắm đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt.  Trong ảnh: Nhân viên siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu đo thân nhiệt cho khách hàng sáng 30/4.
Mọi người dân và du khách, kể cả khách nước ngoài khi vào siêu thị mua sắm đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt. Trong ảnh: Nhân viên siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu đo thân nhiệt cho khách hàng sáng 30/4.

Ở tuyến vận tải đường biển, lượng khách cũng giảm mạnh. Đại diện Công ty TNHH Công nghệ xanh DP (Greenlines DP) Chi nhánh Vũng Tàu cho biết, ở tuyến Vũng Tàu-TP.Hồ Chí Minh, lượng khách giảm từ 60-70% so với cùng kỳ những năm trước. 

Còn ông Nguyễn Thanh Bình, Đại diện Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết, trong dịp lễ, tuyến tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo chạy mỗi ngày 1 chuyến khứ hồi. Thực hiện quy định không được chở quá 50% số ghế nên DN chỉ bán 295/598 ghế và trong 4 ngày lễ DN chỉ vận chuyển khoảng 400 khách. Dịp này, DN cũng không tăng giá vé, trong đó giá vé từ thứ Hai đến thứ Năm là 660 ngàn đồng/người/lượt, từ thứ Sáu đến Chủ nhật là 880 ngàn đồng/người/lượt đối với ghế thường và 1,2 triệu đồng/người/lượt đối với ghế VIP.

CHỢ, SIÊU THỊ TĂNG CƯỜNG GIẢI PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH

Ghi nhận trong những ngày nghỉ lễ, tại một số chợ trên địa bàn tỉnh như: Vũng Tàu, Rạch Dừa (TP. Vũng Tàu), Bà Rịa, Phước Hải (huyện Đất Đỏ), Long Điền… lượng hàng hóa thiết yếu vẫn là chủ đạo. Các mặt hàng tươi sống, thủy hải sản mà du khách hay mua làm quà thì năm nay tiêu thụ ít hơn… Giá hải sản, thực phẩm, rau củ ổn định, không có nhiều biến động so với ngày thường. 

Ông Phan Minh Nhật, Phó Ban quản lý phụ trách chợ Rạch Dừa (TP. Vũng Tàu) cho biết, năm nay, giá cả các mặt hàng thực phẩm không có nhiều biến động, nguồn hàng bảo đảm đủ cung ứng cho thị trường, trong đó, thịt các loại về chợ khoảng 20 tấn/ngày. Sức mua tại chợ giảm 20% so với cùng kỳ. Triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19, Ban quản lý chợ bố trí lực lượng túc trực để đo thân nhiệt cho người dân, du khách vào chợ, kiên quyết từ chối người dân không đeo khẩu trang khi đến chợ; tuyên truyền cho tiểu thương về các biện pháp bảo đảm an toàn trong kinh doanh.

Tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi giá cả các mặt hàng giữ ổn định. Theo bà Ngô Minh Tuyến, Giám đốc siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên lượng khách đến mua sắm so với cùng kỳ năm 2019 giảm từ 15-20%. Hiện trung bình mỗi ngày siêu thị đón khoảng 7.000-8.000 khách đến tham quan mua sắm. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên siêu thị đã tăng cường công tác bảo đảm an toàn cho nhân viên và người dân đến tham quan, mua sắm. Tại các điểm dễ tập trung đông khách hàng là cổng chính, quầy tính tiền đã được siêu thị đánh dấu giữ khoảng cách. Nhân viên siêu thị cũng được tăng cường tại những điểm này để nhắc nhở những khách mải mua sắm mà quên giữ khoảng cách an toàn.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU - THỤY NHIÊN

;
.