Gần 500 tỷ đồng đầu tư mới và sửa chữa công trình điện

Thứ Ba, 12/05/2020, 20:59 [GMT+7]
In bài này
.

 Giảm tiền điện cho hơn 396.582 khách hàng

Chiều 12/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Quốc đã làm việc với Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về tình hình sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của EVNSPC, 4 tháng đầu năm 2020, mức tiêu thụ điện của BR-VT là hơn 2 tỷ kWh, giảm 4,5% so với kế hoạch. Năm 2020, EVNSPC giao cho Công ty Điện lực BR-VT hơn 50 tỷ đồng, để sửa chữa lớn các công trình điện và 479 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh. Cũng theo báo cáo của EVNSPC, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương về việc hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19, 3 tháng qua, ngành điện đã giảm hơn 228 tỷ đồng tiền điện cho 396.582 khách hàng.

Tại cuộc họp, EVNSPC đã kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho các công trình: đường dây đấu nối trạm 110kV KCN Long Sơn & Long Sơn  - LSP Long Sơn; đường dây đấu nối và trạm biến áp 110kV (hiện đang điều chỉnh lại mặt bằng); Trạm biến áp Phú Mỹ; Trạm biến áp 110kV Sao Mai Bến Đình…; hỗ trợ cho EVNSPC được vay ưu đãi từ Quỹ đầu tư phát triển để triển khai đầu tư các công trình điện trên địa bàn tỉnh.

Về các kiến nghị của Tổng Công ty, ông Lê Tuấn Quốc yêu cầu các sở, ngành phối hợp với Công ty Điện lực BR-VT tìm hướng giải quyết. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Công thương, KH-ĐT, BQL các KCN tổng hợp nhu cầu sử dụng điện của các DN báo cáo UBND tỉnh để có kế hoạch phân bổ điện phù hợp.

 Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Quốc đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Công thương báo cáo các vướng mắc liên quan đến công trình Trạm biến áp 110kV Hồ Tràm và đường dây đấu nối. Việc triển khai công trình này gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng và không phù hợp với quy hoạch đô thị Hồ Tràm.  Mặt khác, công trình có 7 vị trí trụ điện đi qua đất rừng tự nhiên, thuộc diện phải xin Thủ tướng xem xét chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng. Do đó, UBND huyện Xuyên Mộc đã kiến nghị điều chỉnh công trình và Sở Công thương tán đồng phương án điều chỉnh.

ĐÔNG HIẾU

;
.