Nhà mạng hiển thị thông báo "StayHome" trên điện thoại

Thứ Năm, 02/04/2020, 20:59 [GMT+7]
In bài này
.

Bà Trần Thị Ngát, Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT VinaPhone BR-VT cho biết, từ ngày 2/4, Trung tâm kinh doanh VNPT VinaPhone BR-VT thông báo đến khách hàng khi sử dụng dịch vụ di động của VinaPhone sẽ hiển thị dòng chữ “VinaPhone #StayHome” thay cho biểu tượng VinaPhone như trước đây. Theo bà Ngát, sự thay đổi dù nhỏ, nhưng mỗi khi nhìn thấy dòng chữ “VinaPhone #StayHome”, người dân sẽ tự nhắn gửi đến bản thân và cả những người xung quanh thông điệp: Trong mùa dịch Covid, ở nhà  không chỉ vì bản thân, mà còn vì những người thân yêu của bạn, vì cả cộng đồng và đất nước.

Ngoài ra, trước nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến tại nhà tăng cao, VinaPhone đang bổ sung 18% tổng số trạm và 35% dung lượng core để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới. Cùng với đó, Tập đoàn VNPT - đơn vị chủ quản của VinaPhone cũng tăng gấp đôi tốc độ đường truyền Internet giá không đổi cho gói cước Home Combo: từ 50Mbps lên 100Mbps và có thể nâng thêm đến 150Mbps. 

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT-TT về phòng chống dịch Covid-19, Cục Viễn thông đã gửi công văn số 1185/CVT-CPTT gửi tới tất cả các nhà mạng gồm: Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile, Đông Dương Telecom về yêu cầu phải cài đặt âm thông báo đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động tại 5 tỉnh gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, các nhà mạng phải phát thông báo “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” trước khi khách hàng nhận cuộc gọi. File âm thanh này được Cục Viễn thông gửi đến cho các nhà mạng. Tổng đài khởi phát cuộc gọi của nhà mạng nào thì nhà mạng đó phải thực hiện phát âm thông báo.

Cục Viễn thông cũng đề nghị các nhà mạng phải gửi báo cáo đánh giá tác động đến các thuê bao được cài âm thông báo này. Đây là một trong những hoạt động liên tục của Bộ TT-TT để truyền thông đến người dân và quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch COVID-19.

QUANG VŨ 

 
;
.