.

Thường trực Thành ủy Vũng Tàu khảo sát các "chợ tự phát"

Cập nhật: 06:35, 26/03/2020 (GMT+7)

Ngày 25/3, Thường trực Thành ủy Vũng Tàu do ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu làm Trưởng đoàn đã đi khảo sát về tình hình hoạt động tại các chợ, điểm kinh doanh, buôn bán tự phát (sau đây gọi chung là chợ tự phát) trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

 

 

Đoàn đã đến khảo sát trực tiếp tại các “chợ tự phát” trên các tuyến đường gồm: Cô Giang, Trương Công Định, Lưu Chí Hiếu, Phước Thắng. Qua khảo sát cho thấy, hầu hết các hộ kinh doanh, buôn bán tại các “chợ tự phát” đều lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, buôn bán ở khu vực không thuộc quy hoạch chợ của thành phố. Hoạt động của các “chợ tự phát” này tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro như: mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và có nguy cơ lây nhiễm cao trong mùa dịch COVID-19.

Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu khảo sát thực tế hoạt động của “chợ tự phát” trên đường Trương Công Định.
Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu khảo sát thực tế hoạt động của “chợ tự phát” trên đường Trương Công Định.

Ông Trần Đình Khoa cho biết, sau chuyến khảo sát này, Thường trực Thành ủy sẽ làm việc với các phòng chuyên môn và các phường, xã bàn kế hoạch sắp xếp lại hoạt động của các “chợ tự phát” nhằm hướng tới mục tiêu phát triển TP. Vũng Tàu đô thị văn minh, hiện đại, bảo đảm hài hòa giữa nhu cầu mưu sinh của người dân và sự phát triển bền vững của thành phố.

Theo báo cáo của Phòng Kinh tế TP. Vũng Tàu, trên địa bàn thành phố hiện có 14 chợ đang hoạt động, trong đó có 9 chợ do Nhà nước đầu tư và bàn giao cho UBND TP. Vũng Tàu và các phường, xã quản lý; 5 chợ do DN đầu tư quản lý theo hình thức xã hội hóa. Ngoài ra, trên địa bàn có 12 “chợ tự phát” nằm rải rác tại các phường với khoảng hơn 1.000 hộ kinh doanh, buôn bán.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

.
.
.