Quý I/2020: Tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm do ảnh hưởng của dịch bệnh

Thứ Năm, 26/03/2020, 10:51 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 26/3, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh quý I và bàn các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2020.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh điều hành cuộc họp.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh điều hành cuộc họp.

Do hạn chế tập trung đông người trong thời kỳ dịch bệnh, nên cuộc họp lần này được tổ chức họp trực tuyến, chia làm nhiều điểm cầu gồm: UBND tỉnh, Sở TT-TT và các đơn vị huyện, thị xã, thành phố.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Công Vinh, Giám đốc Sở KH-ĐT cho biết, trong quý I tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Mặc dù BR-VT chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nhưng tác động của dịch bệnh đã khiến nhiều ngành dịch vụ ngưng hoạt động, một số hoạt động sản xuất ngưng trệ, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh bị chậm lại, thậm chí suy giảm. Những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất là xuất khẩu nông sản, thủy sản, dịch vụ vận tải và một số nhóm công nghiệp may mặc, giày da… Đặc biệt, ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề nhất, trong quý I/2020, doanh thu dịch vụ lưu trú chỉ đạt 901 tỷ đồng, giảm 32,5%.

Ông Lê Ngọc Khánh, Giám đốc Sở Tài chính báo cáo tình hình tài chính quý I tại cuộc họp.
Ông Lê Ngọc Khánh, Giám đốc Sở Tài chính báo cáo tình hình tài chính quý I tại cuộc họp.

Về thu ngân sách Nhà nước, báo cáo của Sở Tài chính cho biết, tổng thu ngân sách quý I ước 24.331 tỷ đồng, đạt 32% dự toán, tăng 13,6% so với cùng kỳ. Trong đó thu từ dầu thô khoảng 8.745 tỷ đồng, đạt 44,6% dự toán và tăng 29,6% so với cùng kỳ; thu thuế xuất nhập khẩu khoảng 4.361 tỷ đồng, đạt 21,8% dự toán, giảm 0,2% so với cùng kỳ; thu ngân sách nội địa 11.224 tỷ đồng, đạt 30,8% dự toán và tăng 9% so với cùng kỳ.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên trong quý I/2020, tình hình kinh tế của tỉnh tăng trưởng chậm. Trong ảnh: Sản xuất lúa mì tại Công ty TNHH Xay lúa mì Việt Nam (TX. Phú Mỹ).
Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên trong quý I/2020, tình hình kinh tế của tỉnh tăng trưởng chậm.
Trong ảnh: Sản xuất lúa mì tại Công ty TNHH Xay lúa mì Việt Nam (TX. Phú Mỹ).

Tại cuộc họp, UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương tại các điểm cầu trực tuyến đã bàn sâu các giải pháp, nhiệm vụ đề ra trong 3 quý tiếp theo của năm 2020 trong đó tập trung các giải pháp thu - chi ngân sách, kế hoạch đấu giá đất công, các giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19…

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.