Nhanh chóng khắc phục ô nhiễm môi trường tại các khu vực trọng điểm

Thứ Sáu, 20/03/2020, 21:47 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi thị sát tại các khu vực trọng điểm trên địa bàn TP. Vũng Tàu và huyện Đất Đỏ ngày 20/3.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thị sát tình hình ô nhiễm môi trường khu vực kênh Rạch Bà (TP. Vũng Tàu).
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu TP. Vũng Tàu đưa kênh Rạch Bà vào "điểm đen" về ô nhiễm môi trường để có giải pháp khắc phục.

Theo đó, tại dự án khu nhà ở Đại An - 1 trong 5 dự án thành phần của dự án nhà ở khu vực kênh Bến Đình (TP. Vũng Tàu), qua kiểm tra cho thấy nhiều khu vực xuống cấp không được chủ đầu tư sửa chữa, dẫn đến bờ kè nứt nẻ, đường lún sụt. Báo cáo của UBND TP. Vũng Tàu cũng cho biết, khi triều cường và mưa to gây ngập úng, ảnh hưởng đến môi trường sống của hàng trăm hộ dân trong khu dân cư này. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm sai phạm của chủ đầu tư theo kết luận số 289/KL-TTr ngày 30/12/2019 của Chánh Thanh tra tỉnh về thanh tra toàn diện đối với các dự án trong khu vực kênh Bến Đình. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư khắc phục hậu quả, gia cố lại nền móng, có giải pháp thoát nước, chống ngập... và hoàn thiện các công trình phụ trợ khác để bảo đảm chất lượng cuộc sống cho các hộ dân trong khu dân cư này.

Thị sát tại kênh Rạch Bà - một phần của tuyến kênh thoát nước chính của TP. Vũng Tàu cho thấy, lòng kênh bị ô nhiễm nặng do các chất thải tích tụ từ trước, đặc biệt dưới trời nắng nóng mùi hôi phát tán mạnh gây ô nhiễm môi trường. Do đó, ông Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu TP. Vũng Tàu đưa kênh Rạch Bà vào “điểm đen” về ô nhiễm môi trường của tỉnh, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu kế hoạch, giải pháp nhanh chóng khắc phục ô nhiễm khu vực này.

Sau khi thị sát CCN chế biến hải sản tập trung xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, ông Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, thống kê toàn bộ các cơ sở chế biến hải sản trên địa bàn tỉnh. Từ đó xây dựng kế hoạch, lộ trình di dời các cơ sở chế biến hải sản vào các CCN chế biến hải sản tập trung tại Lộc An (huyện Đất Đỏ); Bình Châu (huyện Xuyên Mộc)… để trả lại môi trường sống trong lành cho người dân trong các khu dân cư, trường học, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 
;
.