.

Số hóa 100% dịch vụ điện: Nhiều tiện ích cho khách hàng

Cập nhật: 20:43, 16/02/2020 (GMT+7)

Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng, Công ty Điện lực BR-VT đã tăng cường áp dụng CNTT trong các dịch vụ điện. Đến nay 100% dịch vụ điện đã được số hóa, khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà, sử dụng Internet là có thể yêu cầu dịch vụ điện và được giải quyết theo đúng phương châm “một cửa”.

Nhân viên Điện lực Xuyên Mộc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động.
Nhân viên Điện lực Xuyên Mộc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động.

THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Vừa thanh toán xong tiền điện tháng 2/2020 qua phần mềm chăm sóc khách hàng được cài đặt trên điện thoại di động, anh Đặng Trung Hiếu, 126 Hoàng Hoa Thám, TP. Vũng Tàu cho biết: “Hàng tháng sau khi có tin nhắn thông báo tiền điện của ngành điện, tôi chỉ cần mở app (ứng dụng) trên điện thoại lên và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn là có thể thanh toán được tiền điện. Hơn nữa thông qua app này tôi còn biết được lượng điện tiêu thụ hàng tháng, có nợ tiền điện không và có thể thông báo sự cố về điện thông qua app này”, anh Hiếu nói.

Thời gian qua, ngành điện đã không ngừng đổi mới công nghệ, ứng dụng CNTT trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm sóc khách hàng, từ đó nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ của ngành điện. Từ tháng 12/2017, toàn bộ dịch vụ của Công ty Điện lực BR-VT được công bố trên website tại địa chỉ: cskh.evnspc.vn và pcbariavungtau.evnspc.vn và 2 số điện thoại 19001006 và 19009000. 

Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021, ngành điện đã triển khai nhiều giải pháp để triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như: phối hợp với các ngân hàng mở thẻ ATM miễn phí; nộp tiền mặt tại quầy giao dịch gần nhất, chuyển khoản, thanh toán trên điện thoại di động hoặc ngân hàng điện tử; ứng dụng mạng xã hội Zalo để kết nối với khách hàng; ký hợp đồng với các ngân hàng mở các điểm thu tiền điện, ký hợp đồng với các tổ chức trung gian như ECpay, Ví Payoo, Ví VNPay, Ví Momo… Tính đến nay, Công ty Điện lực BR-VT đã triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua 16 ngân hàng và 7 tổ chức trung gian, với 85 ngàn/341 ngàn khách hàng tham gia.

KẾT NỐI KHÁCH HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI

Mới đây, ngành điện đã tiến thêm một bước khi số hóa 100% dịch vụ điện thông qua phần mềm chăm sóc khách hàng được áp dụng trên điện thoại di động ở cả hai hệ điều hành Android và iOS với tên gọi ứng dụng cskhevnspc… Khách hàng có thể tải app này từ chương trình tải phần mềm trên điện thoại. Đây là kênh để ngành điện kết nối nhanh chóng với khách hàng. App này có các dịch vụ như báo mất điện, theo dõi lịch ngưng cung cấp điện, theo dõi tiền điện hàng tháng, thanh toán tiền điện online, đăng ký dịch vụ điện online. 

Giao diện ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại mới được ngành điện đưa vào áp dụng đầu tháng 12/2019.
Giao diện ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại mới được ngành điện đưa vào áp dụng đầu tháng 12/2019.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực BR-VT cho biết, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, ngành điện đã nỗ lực cải tiến công nghệ và tăng cường áp dụng CNTT trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Ngoài các ứng dụng điện tử đã thực hiện trong thời gian qua, mới đây nhất ngày 9/12/2019, ngành điện tham gia 3 dịch vụ công trong tổng số 8 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công trực tuyến Quốc gia gồm: cấp điện từ lưới điện hạ áp, cấp điện từ lưới điện trung áp và thanh toán tiền điện. Như vậy đến nay, 100% dịch vụ điện đã được số hóa. Với dịch vụ mới này, khách hàng được trải nghiệm nhiều dịch vụ điện khi có nhu cầu. Chẳng hạn, người dân muốn cấp mới điện từ lưới điện hạ áp, có thể đăng ký qua cổng dịch vụ công trực tuyến Quốc gia tại địa chỉ www.dichvucong.gov.vn  hoặc qua trung tâm chăm sóc khách hàng của ngành điện theo phương thức điện tử mà không phải đến tận trụ sở của ngành để đăng ký. “Hiện các dịch vụ này đều được ngành điện triển khai đến các điện lực thuộc các huyện, thị xã, thành phố. Thời gian tới, ngành tiếp tục triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là mức độ cao nhất để giúp khách hàng tiếp cận tốt hơn các dịch vụ điện thông qua phương thức điện tử”, ông Hải nói.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.