HĐND tỉnh khảo sát hoạt động của một số cảng biển

Thứ Năm, 20/02/2020, 21:20 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/2, Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã khảo sát tình hình phát triển cảng biển và dịch vụ hậu cần cảng (logistics) tại các DN: Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, Công ty TNHH Việt Nhật Shirogane Logistics và Công ty CP Dịch vụ hàng hải dầu khí Hưng Thái.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại Cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái (Công ty CP Dịch vụ hàng hải dầu khí Hưng Thái).
Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại Cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái (Công ty CP Dịch vụ hàng hải dầu khí Hưng Thái).

Tại các nơi đến, Đoàn đã nghe lãnh đạo các cảng báo cáo tình hình hoạt động của cảng, nêu một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện cho DN phát triển tốt hơn. 

Trong số các khó khăn mà DN cảng nêu ra, đáng chú ý có phần ý kiến của lãnh đạo Công ty CP Dịch vụ hàng hải dầu khí Hưng Thái. Theo đại diện DN này, hiện nay, công trình Trạm kiểm soát giao thông đường thủy đang xây dựng phía đầu luồng nằm sát cạnh Bến 1 của Cảng Hưng Thái. Phần móng của công trình này chỉ cách mũi tàu và các phương tiện ra vào luồng chưa tới 2m, gây mất an toàn cho phương tiện, nên các chủ phương tiện hạn chế hoặc từ chối cập tại Bến 1 của cảng làm hàng. Công ty mong muốn Đoàn giám sát HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét và có ý kiến để công trình Trạm kiểm soát giao thông đường thủy có phương án thay đổi trong xây dựng, nhằm bảo đảm an toàn cho công trình cũng như giảm thiểu những thiệt hại trong quá trình khai thác cảng.

Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh đã ghi nhận những phản ánh của DN và sẽ làm việc với các sở, ban, ngành liên quan để tháo gỡ các khó khăn. 

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.