Cuối tuần tới sẽ khắc phục xong sự cố cáp quang biển AAG

Thứ Sáu, 14/02/2020, 21:22 [GMT+7]
In bài này
.

Từ tối ngày 13 đến ngày 14/2, nhiều người dùng internet phản ánh tình trạng internet chập chờn, truyền tải chậm, một số trang mạng không kết nối được.

Thông tin từ các nhà mạng cho biết, trong hai tháng cuối năm 2019, 3 tuyến cáp quang biển quốc tế AAG và AAE-1 và IA gặp sự cố trên hai nhánh S1 và S2, gây ảnh hưởng đến kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến. Sự cố trên hai nhánh của tuyến AAG đã được khắc phục xong từ ngày 15/1, khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến cáp biển này. Còn tuyến cáp biển IA đã được sửa xong vào ngày 31/1/2020; tuyến cáp biển AAE-1 đang được tiến hành sửa chữa. Còn sự cố trên nhánh của tuyến cáp biển IA, lịch khắc phục liên tiếp bị lùi do điều kiện thời tiết không thuận lợi tại khu vực và dự kiến 1 tuần nữa (nghĩa là đến ngày 20/2) mới khắc phục xong. Trong quá trình khắc phục sự cố, nhiều trang mạng liên quan đến đường truyền quốc tế google, gmail, facebook chập chờn, không kết nối được.

Trong bối cảnh các tuyến cáp quang biển quốc tế thường xuyên gặp sự cố gây ảnh hưởng, gián đoạn kết nối internet Việt Nam đi quốc tế nên Bộ TT-TT đang xây dựng phương án đảm bảo hoạt động liên tục của internet Việt Nam trong tình huống mất kết nối với quốc tế.

SONG THƯ

 
;
.