Xôi hoa đậu đẹp mắt và ngon miệng

Chủ Nhật, 19/01/2020, 20:32 [GMT+7]
In bài này
.

Dịp Tết năm nay, ngoài các món xôi thông thường, chị em nội trợ đặt mua nhiều xôi hoa đậu để cúng tất niên và giao thừa.

Cơ sở xôi hoa đậu Đan Phượng với một mẫu xôi hoa đậu cỡ lớn được khách đặt để cúng tất niên.
Cơ sở xôi hoa đậu Đan Phượng với một mẫu xôi hoa đậu cỡ lớn được khách đặt để cúng tất niên.

Làm xôi hoa khá cầu kỳ, đòi hỏi sự khéo léo không chỉ ngon mà phải bắt hoa trên xôi thật đẹp. Cách nấu như xôi bình thường, có thể là xôi gấc, xôi dừa, xôi trắng, xôi xéo… Điểm khác biệt là phần đậu xanh được bắt thành những bông hoa đẹp mắt đặt trên đĩa xôi. Phần hoa được sáng tạo đa dạng với nhiều mẫu mã đẹp mắt như hoa hồng, hoa hướng dương… Đây chính là lý do khiến giá một đĩa xôi hoa đậu đắt hơn so với đĩa xôi bình thường nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng. Mức giá của xôi hoa đậu thường từ 25-30 ngàn đồng/hộp nhỏ; 50-60 ngàn đồng/hộp cỡ trung; cỡ lớn có mức giá dao động từ 120-400 ngàn đồng/hộp tùy theo yêu cầu của khách.

Theo chị Trần Thái Thụy Đan Phượng, chủ tiệm xôi hoa đậu Đan Phượng (184 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu), xôi hoa đậu được làm chủ yếu theo đơn đặt hàng của khách. Dịp Tết, mỗi ngày cơ sở của chị nấu khoảng 80-100 hộp xôi nhỏ, 10-20 hộp xôi lớn.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.