Nhiều điểm mới trong Hội hoa xuân Vũng Tàu

Thứ Hai, 13/01/2020, 22:44 [GMT+7]
In bài này
.

Hội hoa xuân Vũng Tàu năm nay có chủ đề “Vượt sóng vươn xa” sẽ có rất nhiều nét mới, ấn tượng và là điểm check-in tuyệt vời trong dịp Tết.

Công nhân UPC đang gấp rút thực hiện các mô hình, tiểu cảnh của HHX.
Công nhân UPC đang gấp rút thực hiện các mô hình, tiểu cảnh của HHX.

Hội hoa xuân (HHX) được tổ chức tại khu tam giác Quang Trung- Lê Lợi - Bacu và kết nối đến Quảng trường Trưng Vương. Gần một tháng nay, Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu (UPC) - đơn vị thực hiện HHX đã huy động hơn 100 công nhân làm việc từ sáng sớm đến 23 giờ hàng ngày. Ông Nguyễn Bá Hoàng, Phó Trưởng Phòng Đầu tư- Xây dựng, Công ty UPC cho biết, đơn vị đã đặt hơn 50.000 giỏ hoa các loại như: hoa hồng, hướng dương, hoa cát tường nhiều màu, hoa dạ yến thảo, cúc nhám... từ các tỉnh miền Tây, Đà Lạt, đến ngày 26 tháng Chạp là trưng bày vào các mô hình, tiểu cảnh. “HHX năm nay ưu tiên sử dụng các nguyên vật liệu gần gũi thiên nhiên (tre, nứa) để làm các tiểu cảnh, trang trí theo tiêu chí tiết kiệm nhưng vẫn đẹp, sinh động và thân thiện với môi trường. Các loại hoa trưng bày tại HHX sẽ được nhân viên công ty chăm sóc kỹ, tưới nước để hoa tươi được lâu”, ông Nguyễn Bá Hoàng cho biết thêm.

Mô hình đám cưới chuột tại HHX Vũng Tàu Canh Tý 2020.
Mô hình đám cưới chuột tại HHX Vũng Tàu Canh Tý 2020.

Với chủ đề “Vượt sóng vươn xa”, HHX Vũng Tàu năm nay được xây dựng với nhiều mô hình, tiểu cảnh độc đáo như: những sóng hoa dài 1,2-1,8m trải dài nhiều nơi trong khuôn viên HHX; cầu vọng cảnh và ruộng bậc thang kết đầy hoa tươi; những chiếc thúng tre đựng hoa rực rỡ sắc màu; trên những mái chèo, cổng chào cũng gắn hoa tươi... Cùng với các tiểu cảnh như: mô hình cá voi; san hô; cây ánh sáng bằng đèn sợi quang và tiểu cảnh đá thiên nhiên… 

Đặc biệt, trong khuôn khổ HHX năm nay có 4 thảm hoa đặc sắc: Thảm hoa Cẩm Tú Cầu (có diện tích 125m2); thảm hoa Hướng Dương (có diện tích 112.5m2); thảm hoa Mã Đình Hồng (có diện tích 125m2); thảm hoa Sao Nháy nhiều màu (diện tích 200m2). Đây sẽ là không gian chụp hình lý tưởng cho người dân và du khách khi tham quan HHX.

Đặc biệt, trong HHX năm nay, những mô hình Chuột - con giáp của năm Canh Tý được thể hiện sinh động. Theo đó, những chú Chuột nhỏ nhắn, xinh xắn nhiều màu sắc được lắp đặt nhiều nơi trong khuôn viên HHX; 2 mô hình Chuột Mickey cao 2m và cụm 5 linh vật Chuột cầm các câu đối đỏ bên cạnh dưa hấu, bánh chưng tạo sự vui tươi rộn ràng của ngày đầu năm mới tạo thành điểm nhấn hấp dẫn cho HHX. Ngoài ra còn có cụm mô hình linh vật mô phỏng đám cưới Chuột dài 5,5m cao trung bình 2m.

Hội hoa xuân Vũng Tàu khai mạc lúc 19 giờ ngày 21/1 (27 tháng Chạp năm Kỷ Hợi). HHX sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan, chụp ảnh đến ngày 8/2 (15 tháng Giêng năm Canh Tý). Bên cạnh đó, trong khuôn khổ HHX còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ du khách.

Theo ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, HHX là hoạt động văn hóa truyền thống, hội tụ những sản phẩm hoa, cây cảnh chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn, vui chơi, giải trí của người dân và du khách. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu của TP. Vũng Tàu.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

;
.