MUA BÁN HOA, CÂY CẢNH NHỘN NHỊP NGÀY GIÁP TẾT

Thứ Năm, 23/01/2020, 21:13 [GMT+7]
In bài này
.

Thị trường hoa tươi, cây cảnh năm nay đến muộn nên những ngày cận Tết mới thật sự sôi động. Các loại hoa, cây cảnh đặc trưng của mùa xuân như mai vàng, hoa đào, hoa lan, quất… được nhiều nhà vườn đưa ra thị trường phục vụ nhu cầu trang trí, chơi hoa Tết của người dân.

Anh Lê Văn Sơn đến từ Hưng Yên bán cây cảnh trên đường Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu.
Anh Lê Văn Sơn đến từ Hưng Yên bán cây cảnh trên đường Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu.

Sáng 29 tháng Tết, trên các con đường, phố xá đi đâu cũng bắt gặp không khí mua sắm hoa, cây cảnh khá nhộn nhịp. Ghi nhận dọc các tuyến đường Nguyễn Thái Học, Lê Hồng Phong, Nguyễn Tri Phương, Bình Giã (TP. Vũng Tàu) rất nhiều hoa tươi, cây cảnh được trưng bày với màu sắc rực rỡ, giá cả phải chăng, chỉ từ 50 ngàn đồng đến hơn 2 triệu đồng khách hàng đã có chậu hoa đẹp, vừa ý để mang về chưng Tết.

Trên đường Nguyễn Thái Học (TP. Vũng Tàu) nhiều điểm tập kết cây cảnh đã xuất hiện từ khá sớm, đa dạng về chủng loại, kích cỡ và kiểu dáng như: Mai cảnh, mai thế, quất cảnh hình tháp, quất thế, quất lọ bonsai, quất mini, hay các loại như cúc đại đóa, hồng ly... Theo đánh giá của nhiều cơ sở kinh doanh hoa, thời tiết năm nay thuận lợi, được mùa do vậy nguồn cung ổn định, nên giá hoa, cây cảnh cũng không tăng quá cao như các năm. Anh Nguyễn Văn Sơn đến từ Bình Định đang bày bán cây cảnh trên đường Lê Hồng Phong (TP. Vũng Tàu) cho biết, anh thuê xe tải mang hơn 150 cây mai từ Bình Định vào Vũng Tàu từ ngày 20 tháng Chạp để bán. “Năm nay mai đẹp hơn so với mọi năm, giá bán giao động từ 1,2 - 1,5 triệu đồng/cây. Tuy nhiên, năm nay sức mua chậm, dù hôm nay đã là 29 tháng chạp song số lượng mai của tôi vẫn còn khoảng 50 cây”, anh Sơn cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số cửa hàng bày bán hoa, cây cảnh được được mang từ miền Bắc vào lại thu hút khá nhiều khách hàng tới tham quan, mua sắm như đào, quất, bưởi ghép… Theo anh Đào Bá Quang đến từ tỉnh Bắc Giang, hiện anh đã bán hết 120 cây quất từ hôm qua, còn lại 20 cây bưởi ghép anh đang cố gắng bán hết để kịp về quê. Cũng theo anh Quang, dù đã bán cây cảnh tại Vũng Tàu được 3 năm, nhưng năm nay anh bán khá tốt và nhanh. “Đối với quất cảnh năm nay khách đặc biệt yêu thích những thế truyền thống như quất tròn, quất tháp đều có giá từ 400 đến gần 2 triệu đồng/cây cao khoảng 70cm đến 1,8m”, anh Quang cho biết thêm.

Người dân TP. Vũng Tàu chọn mua những giỏ hoa nhỏ để về chưng Tết
Người dân TP. Vũng Tàu chọn mua những giỏ hoa nhỏ để về chưng Tết

Ngoài cây cảnh, thị trường hoa cũng được nhiều người dân quan tâm, mua sắm. Năm nay, các cửa hàng hoa nhập về nhiều loại lan nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân như: Mokara, hồ điệp, ngọc điểm, dendro... Lan hồ điệp có giá từ 200 -300 ngàn đồng/cây. Trong khi đó, hoa thạch thảo cũng được ưa chuộng để treo trang trí tại các quán cà phê, trước nhà, có những giỏ nhỏ xinh xinh giá từ 50 -200 ngàn đồng/chậu. Các loại hoa hồng có giá từ 200 ngàn đồng đến 2 triệu đồng/chậu; hoa giấy có giá từ 250 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng/chậu; các chậu cây mang ý nghĩa thu hút tài lộc có giá từ 250 ngàn đồng đến 5 triệu đồng tùy theo kích cỡ, chủng loại tiền.

Chị Trần Thị Lan, chủ tiệm hoa trên đường Bình Giã (TP. Vũng Tàu) cho biết: Sức mua hoa và cây cảnh bắt đầu tăng mạnh từ ngày 25 tháng chạp, chủ yếu phục vụ nhu cầu trang trí cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và khách hàng mua lẻ. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, chị đã nhập về số lượng hoa, cây cảnh bán phục vụ Tết tăng hơn so với ngày thường khoảng 20 - 30%.

Chị Hoàng Oanh (Phường 3, TP. Vũng Tàu), cho biết: “Hoa cảnh năm nay khá đa dạng về chủng loại, các cửa hàng trưng bày rất nhiều loại hoa nên tôi dễ dàng tìm mua những loại hoa mình thích”. Cũng theo chị Oanh, giá hoa năm nay ổn định hơn năm ngoái, nhưng chất lượng thì hơn hẳn, dạo quanh một vòng là đã có thể chọn được những cây hoa đẹp, ưng ý để chưng trong ngày Tết.

Bài, ảnh: Phúc Hiếu

 

;
.