Cảng Hyosung Vina Chemicals mở cảng, đón chuyến tàu đầu tiên

Chủ Nhật, 19/01/2020, 20:07 [GMT+7]
In bài này
.

Vào lúc 10 giờ, ngày 19/1, Công ty TNHH hóa chất Hyosung Vina đã tiếp nhận thành công chuyến tàu NO.7 ST GAS-GASFORM (quốc tịch Hàn Quốc) trọng tải 4.000 tấn, chở 4.000 tấn nguyên liệu Polypropylene phục vụ sản xuất cập Cảng Hyosung Vina Chemicals (KCN Cái Mép, TX. Phú Mỹ).  

Tàu NO.7 ST GAS-GASFORM cập Cảng Hyosung Vina Chemicals.
Tàu NO.7 ST GAS-GASFORM cập Cảng Hyosung Vina Chemicals.

Ông Kim Hyeung Jun, Giám đốc Bộ phận xây dựng Cảng Hyosung Vina Chemicals cho biết: “Đây là chuyến tàu chở nguyên liệu đầu tiên đã về đến cảng, mang ý nghĩa lớn đối với DN, đánh dấu sự kiện Cảng Hyosung chính thức mở cảng đi vào hoạt động. Chúng tôi tin tưởng rằng đây là khởi đầu thuận lợi cho những ngày đầu năm mới và hy vọng năm 2020 nhà máy sẽ hoạt động tốt và có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế của tỉnh”. 

Ông Nguyễn Văn Danh, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Cái Mép cho biết, sáng 19/1, Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Cái Mép đã tiếp nhận lô hàng đầu tiên của Cảng Hyosung Vina Chemicals. Để hỗ trợ DN, đơn vị đã nhanh chóng làm các thủ tục hải quan: đăng ký tờ khai, kiểm tra giám sát để lô hàng đươc thông quan trong thời gian sớm nhất.

Được biết, sau 2 tuần kể từ khi có nguyên liệu, Công ty TNHH hóa chất Hyosung Vina sẽ chính thức vận hành thử và đi vào hoạt động. Tiếp theo, đầu tháng 2/2020 chuyến tàu thứ 2 sẽ cập cảng và khi Công ty TNHH hóa chất Hyosung Vina đi vào hoạt động ổn định thì cứ 3 ngày sẽ có 1 tàu chở nguyên liệu cập Cảng Hyosung.     

Cảng Hyosung Vina Chemicals là cảng chuyên dụng của dự án nhà máy sản xuất Polypropylene (PP) và kho ngầm chứa khí hóa lỏng LPG do Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina làm chủ đầu tư với số tiền 1,2 tỷ USD. Cảng rộng 10 ha, cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu 60.000 DWT.    

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.