Hội chợ xúc tiến thương mại các HTX, DN trong và ngoài tỉnh năm 2019: Giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương

Chủ Nhật, 17/11/2019, 22:39 [GMT+7]
In bài này
.

Trong hai ngày 16 và 17/11, tại cà phê Mộc Lâm (428 Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu), Liên minh HTX tỉnh tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại các HTX, DN trong và ngoài tỉnh năm 2019. Hội chợ không chỉ là kênh kết nối cung cầu hàng hóa thiết yếu phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân mà là dịp để các HTX, DN hợp tác sản xuất, kinh doanh giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Khách hàng tham quan gian hàng của HTX dịch vụ thủy sản Đức Thịnh (BR-VT).
Khách hàng tham quan gian hàng của cơ sở Nho rừng Thúy Phạm (TP. Vũng Tàu).

9 giờ sáng, chị Quách Thị Thoa (107, Thùy Vân, TP. Vũng Tàu) đã có mặt tại khu vực trưng bày hàng hóa tại hội chợ. Sau khi đi một vòng, trên tay chị và người bạn đi cùng đã “khệ nệ” nào là bơ, ca cao, mực khô, bột ngũ cốc… Chị Thoa cho biết: “Tôi rất thích uống ca cao và đã từng dùng qua ca cao Bapula. Loại ca cao này có hương vị rất thơm ngon và vì vậy lần này tôi mua luôn 12 gói ca cao để dành dùng dần. Tôi cũng mua thêm hải sản và rau củ sơ chế cho bữa cơm gia đình. Loại nào cũng tươi, ngon”.

Có  50 HTX, DN của các tỉnh: BR-VT, Tây Ninh, Đồng Nai, Đăk Lă trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thủy hải sản, rau, củ quả, trái cây tại hội chợ lần này. Các sản phẩm trưng bày thuộc các nhóm hàng: thủy hải sản tươi, khô, nước mắm, nông sản chế biến, xúc xích, mật ong, yến, rau củ quả an toàn và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ… Riêng đối với các HTX, DN BR-VT đã mang đến hội chợ các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương như: Ca cao Bapula, nhung nai Ba Long, hạt bàng Côn Đảo, bơ Thái Dương, tiêu Bầu Mây, trà đậu đen xanh lòng Mộc Thanh Trà… Đây là dịp để các HTX và DN trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và dịch vụ; xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường; tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư với các đối tác trong và ngoài nước; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, phát triển mô hình kinh tế hợp tác, HTX… Chị Hoàng Thị Thúy, chủ cơ sở nho rừng Thúy Phạm (446/2/4 Bình Giã, TP. Vũng Tàu) đem đến hội chợ sản phẩm nho rừng ngâm và mật nho rừng. Chị Thúy cho biết, DN mang đến hội chợ sản phẩm nho rừng, một đặc sản của Châu Đức. Loại nho này mỗi năm chỉ có vào hai tháng 7 và 8 với sản lượng không nhiều. Từ những trái nho rừng tươi, cơ sở chế biến thành rượu nho rừng và mật nho. Trung bình mỗi năm cơ sở sản xuất khoảng 300 lít thành phẩm cung cấp tại BR-VT và TP. Hồ Chí Minh. “Ngoài tìm kiếm thêm nguồn cung cấp nguyên liệu, hoàn thiện các thủ tục giấy tờ liên quan đến sản phẩm, thông qua hội chợ, tôi muốn giới thiệu đến người tiêu dùng và bạn hàng sản phẩm đặc trưng của Châu Đức”, chị Hoàng Thị Thúy cho biết thêm.

Còn ông Hồ Sĩ Bảo, Giám đốc HTX ca cao hữu cơ Châu Đức cho biết, trong 2 ngày diễn ra hội chợ, các sản phẩm bột ca cao của HTX bán rất chạy. “Các hoạt động triển lãm, hội chợ như thế này không chỉ giúp HTX, DN giới thiệu sản phẩm mà còn là cơ hội để học hỏi kinh nghiệm sản xuất và tìm kiếm đối tác phân phối sản phẩm”, ông Bảo nói.

Trong khi đó, ông  Lý Đức Thắng, Giám đốc HTX Dịch vụ thủy sản Đức Thịnh (xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu) cho biết, đến với hội chợ lần này, HTX giới thiệu các sản phẩm thủy sản như mực khô, cá khô. Đây là những sản phẩm được đánh bắt và chế biến tại BR-VT. Ngoài giới thiệu và bán sản phẩm cho khách tại khu kinh doanh của HTX,  trong bối cảnh đầu ra cho sản phẩm của các HTX hiện nay còn khó khăn thì việc tham gia các hội chợ triển lãm giúp HTX giới thiệu được sản phẩm đến người tiêu dùng, đồng thời tìm hiểu và kết nối giao thương với các đơn vị, DN để tìm kiếm đối tác phân phối sản phẩm.

Ông Nguyễn Ngọc Thương, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 119 HTX,  hoạt động trên các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, vận tải, vệ sinh môi trường, xây dựng, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp… “Để tiếp tục tạo điều kiện thúc đẩy phát triển mô hình HTX, tăng tính liên kết trong quá trình sản xuất, kinh doanh theo chuỗi, thông qua hội chợ xúc tiến thương mại các HTX, DN trong và ngoài tỉnh năm 2019, với các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các địa phương, chúng tôi muốn tạo điều kiện cho các HTX, DN trao đổi, kết nối giao thương tìm kiếm đối tác, nhà phân phối. Đồng thời, cũng thông qua hội chợ, Liên minh HTX BR-VT và các cơ quan quản lý nắm bắt rõ hơn tình hình hoạt động, khó khăn, tồn tại và tiềm năng phát triển của các HTX để từ đó xây dựng các cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ cho khu vực kinh tế hợp tác, HTX phát triển bền vững”, ông Thương cho biết thêm.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.