Diễn tập phòng chống cháy rừng

Thứ Năm, 07/11/2019, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 7/11, tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ tỉnh phối hợp với Hạt Kiểm lâm liên huyện Long Điền - Đất Đỏ tổ chức diễn tập phương án chữa cháy núi Trương Phi.

Tình huống giả định là vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 7/11, do sự bất cẩn của người dân trong khi gây nương rẫy đã làm cháy tại khu vực bìa rừng núi Trương Phi, khu phố Hải Hòa, thị trấn Long Hải, với tổng diện tích cháy khoảng 3.200m2. Sau khi đám cháy xuất hiện, người dân đã báo cho Hạt Kiểm lâm liên huyện Long Điền - Đất Đỏ và gọi điện thoại đến Trung tâm 114. Lực lượng chữa cháy cơ sở huy động trên 120 lượt người tham gia chữa cháy theo phương châm 4 tại chỗ,  sử dụng máy thổi gió, bình chữa cháy xách tay, bình xịt nước cơ động, dao phát, cuốc, cào và cành cây tươi để dập lửa, khống chế đám cháy. Sau khi nhận được tin báo, 1 xe chỉ huy, 1 xe chữa cháy, 1 xe bồn của Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1 nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp cùng với lực lượng cơ sở triển khai dập lửa. Tuy nhiên, do cường độ cháy lớn và tốc độ lan tràn nhanh, lực lượng, phương tiện của Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1 không đủ dập tắt đám cháy nên điều động thêm 3 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy, 3 xe bồn của Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 2, khu vực 3 và khu vực 4 đến chi viện và cứu 1 nạn nhân bị kẹt trong đám cháy ra ngoài an toàn. Sau một thời gian triển khai khẩn trương, nhanh chóng và quyết liệt với sự tham gia tích cực của các lực lượng và nhân dân, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, phương tiện tiến hành chữa cháy theo đúng phương án đề ra.

Ngay sau buổi diễn tập, Ban Chỉ đạo diễn tập đã tổ chức họp rút kinh nghiệm từ thực tế và những hạn chế trong công tác chỉ đạo chữa cháy rừng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, nhân dân và các chủ rừng, đặc biệt là dân cư sống gần rừng hiểu rõ tầm quan trọng của rừng cũng như những thiệt hại do cháy rừng gây ra. Đây cũng là dịp góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo quản lý điều hành mọi hoạt động trong thực hiện tình trạng khẩn cấp về PCCC của các cấp chính quyền trên địa bàn.

HOÀNG TRANG

 

;
.