Động thổ dự án thành phố thông minh hơn 4 tỷ USD

Chủ Nhật, 06/10/2019, 19:49 [GMT+7]
In bài này
.

Dự án thành phố thông minh đầu tiên của Hà Nội, lớn nhất cả nước và có tầm cỡ Đông Nam Á do Liên doanh giữa Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản đầu tư, đã được động thổ vào sáng 6/10 tại huyện Đông Anh, Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ngành và các quan chức phía Nhật Bản đã tới dự. 

Theo liên doanh BRG và Sumitomo thì dự án thành phố thông minh phía Bắc Hà Nội này có vốn đầu tư gần 4,2 tỷ USD, trên diện tích 272ha, tại các xã: Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ, huyện Đông Anh. Dự án được lập dựa trên quy hoạch đô thị thông minh dọc trục Nhật Tân - Nội Bài, chiều dài khoảng hơn 11km, từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài. Dự kiến hoàn thành toàn bộ 5 giai đoạn của dự án vào năm 2028.

Ở đây sẽ hội tụ những tinh hoa của các công nghệ số. Trong đó, có công nghệ quản trị năng lượng thông minh, hệ thống giao thông thông minh, quản trị an ninh thông minh, hệ thống lớp học thông minh, kinh tế thông minh và đời sống thông minh. Điểm nhấn của thành phố thông minh này sẽ là tòa tháp tài chính 108 tầng, với tham vọng của nhà đầu tư biến nơi này thành trung tâm tài chính của Việt Nam và có tầm cỡ Đông Nam Á. Dự án cũng sẽ ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào trong cuộc sống như công nghệ 5G, nhận diện khuôn mặt và công nghệ blockchain, góp phần cải thiện các dịch vụ của Hà Nội.

QUANG VŨ 

 
;
.