Hội nghị "10 năm phát triển bền vững": Liên kết và hành động vì một thế giới đẹp hơn

Thứ Hai, 26/08/2019, 21:03 [GMT+7]
In bài này
.

Khai mạc Hội nghị "10 năm phát triển bền vững'' tại Bangkok, Thái Lan

Ngày 26/8, Hội nghị “10 năm phát triển bền vững” đã chính thức diễn ra tại Bangkok, Thái Lan với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu là đại diện doanh nghiệp, tập đoàn, sinh viên, nhà báo khu vực Đông Nam Á. Thủ tướng Thái Lan, Prayut Chan-ocha đến dự phiên thảo luận về các giải pháp loại bỏ rác thải nhựa toàn cầu.

Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra (thứ năm, bên trái sang) dự Hội nghị “10 năm phát triển bền vững”.
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha (thứ năm, bên trái sang) dự Hội nghị “10 năm phát triển bền vững”.

Đây là năm thứ 10, Tập đoàn SCG tổ chức Hội nghị “Phát triển bền vững” về những vấn đề xung quanh phát triển kinh tế liên quan đến tác động môi trường.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Roongrote Rangsyopash, Chủ tịch và Giám đốc điều hành SCG nhấn mạnh: Tăng dân số, tăng lượng rác thải ra môi trường, phát triển sản xuất không tính đến các giải pháp bảo vệ môi trường bền vững... là những lý do đưa đến các nguy cơ gia tăng khả năng gây ra những tác động xấu cho môi trường sống của nhân loại. Do vậy, Tập đoàn SCG mong muốn có sự chung tay của tất cả các DN trên thế giới tăng cường các giải pháp quản lý DN theo hướng cân bằng các yếu tố kinh tế, xã hội và môi trường; nhằm hướng đến mục tiêu cốt lõi như định hướng của SCG: “Quan tâm đến trách nhiệm xã hội”. Đây cũng chính là mục tiêu của hội nghị “10 năm phát triển bền vững”.

Tại hội nghị, đại diện thế hệ trẻ đến từ Việt Nam, Campuchia, Lào, Indonesia, Myanma, Philippines, Thái Lan đã sôi nổi đăng đàn, nêu các tồn tại liên quan đến môi trường của thế giới hiện nay: biến đổi khí hậu, ô nhiễm không khí, phá rừng, rác thải đô thị, rác thải trong lòng đại dương; cạn kiệt nguồn nước, tài nguyên thiên nhiên…

Đại diện Chính phủ Thái Lan cùng các Tập đoàn, các DN đã thảo luận các vấn đề liên quan đến “Nền kinh tế tuần hoàn- Hành động ngay từ bây giờ vì một thế giới đẹp hơn”. Đồng thời chia sẻ những giải pháp thực tế chống ô nhiễm, biến đổi khí hậu ở cấp độ quốc gia, khu vực ASEAN và toàn cầu.

Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đánh giá cao và chúc mừng thành công của Tập đoàn SCG và Hội nghị chuyên đề Phát triển bền vững - Hợp tác cùng hành đông.
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đánh giá cao và chúc mừng thành công của Tập đoàn SCG và Hội nghị chuyên đề Phát triển bền vững - Hợp tác cùng hành đông.

Dự phiên thảo luận chủ đề “Liên minh loại bỏ rác thải nhựa: Tham vọng quốc tế, hành động quốc gia”, Thủ tướng Thái Lan, Prayut Chan-ocha đánh giá cao Tập đoàn SCG đã liên tục tổ chức hội nghị kết nối các DN, các quốc gia vì sự phát triển bền vững của thế giới trong 10 năm qua. Thủ tướng Prayut Chan-ocha nhấn mạnh: Để phát triển kinh tế bền vững, tất các các quốc gia cần có sự chung tay, chia sẻ và cùng phối hợp giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường. Thủ tướng Thái Lan kêu gọi người dân hạn chế xả rác thải ra môi trường; ưu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế. Về phía DN, cần đầu tư công nghệ máy móc hiện đại; phân loại và xử lý rác trước khi thải ra môi trường; tiết kiệm các khoản chi phí để đầu tư hệ thống xử lý rác thải.

Cũng tại phiên thảo luận này, ông Phạm Hoàng Hải, Trưởng Phòng Phát triển quan hệ đối tác- Hội đồng DN Việt Nam Vì sự phát triển bền vững (VBCSĐ- Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) đã trình bày tham luận về sự cần thiết của việc liên kết hành động, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn của các DN Việt Nam và các DN ở quốc gia trên thế giới.

Tập đoàn SCG hiện đang đầu tư Tổ hợp hóa dầu Long Sơn tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5 tỷ USD.

Tin, ảnh: GIA AN, PHAN HÀ

 

;
.