Chưa có cơ sở khẳng định hoạt động của HTX Vĩnh Hưng gây cá chết trên sông Chà Và

Thứ Sáu, 09/08/2019, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

Liên quan đến người dân vây trụ sở HTX Vĩnh Hưng (thôn 8, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) nghi cơ sở này xả thải ra môi trường làm cá chết hàng loạt trên sông Chà Và (ngày 30/6), các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm, bước đầu chưa có cơ sở khẳng định hoạt động của HTX Vĩnh Hưng gây cá chết trên sông Chà Và cuối tháng 6 vừa qua.

Cụ thể, qua kiểm tra cho thấy HTX Vĩnh Hưng không chôn đường ống ngầm để xả nước thải ra môi trường. Về 2 mẫu nước thải được cơ quan chức năng xác định có hàm lượng clo dư nằm trong giới hạn cho phép của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp chế biến thủy sản QCVN 11-MT:2015/BTNMT của Bộ TN-MT. Còn kết quả 5 mẫu nước lấy tại các tiểu khu 2,3,4, giữa tiểu khu 1 và tiểu khu 8 trên sông Chà Và có khu vực tiếp giáp với HTX Vĩnh Hưng nằm trong quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển. Ngoài ra, trong các ngày 8 đến 11/7, theo yêu cầu của cơ quan chức năng HTX Vĩnh Hưng đã ngưng hoạt động nhưng tình trạng cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và vẫn tiếp tục chết. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay HTX Vĩnh Hưng vẫn đang tạm thời đóng cửa, ngừng sản xuất do cơ sở này chưa đủ điều kiện về giấy phép xây dựng.

UBND TP. Vũng Tàu đã kiến nghị UBND tỉnh giao cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh chủ trì phối hợp với UBND thành phố và các đơn vị có liên quan công bố kết quả giải quyết vụ việc tại HTX Vĩnh Hưng; trả lời kiến nghị của người dân về tác động của HTX Vĩnh Hưng đối với hoạt động nuôi trồng thủy sản trên sông Chà Và thuộc địa phận xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu.

QUANG VŨ

 
;
.