Đến năm 2020 có 138 HTX nông nghiệp hoạt động hiệu quả

Thứ Hai, 08/07/2019, 19:12 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định 1598/QĐ-UBND về Kế hoạch phát triển hợp tác xã (HTX) nông nghiệp hoạt động có hiệu quả trên địa bàn tỉnh đến năm 2020. 

UBND tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2020 toàn tỉnh có 138 HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả, trong đó có 15 HTX ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp.

Kế hoạch xác định cần triển khai một số nhiệm vụ như: Củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX nông nghiệp; xử lý dứt điểm việc giải thể, tổ chức lại hoạt động hoặc chuyển đổi sang loại hình khác đối với các HTX yếu kém đã ngừng hoạt động; tạo điều kiện thành lập mới các hợp tác xã nông nghiệp và hỗ trợ để hoạt động có hiệu quả. Kế hoạch này cũng đề ra một số giải pháp như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao năng lực, trình độ của cán bộ ở các HTX và thành viên HTX; hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách đối với HTX nông nghiệp; tăng cường sự phối hợp giữa Sở NN-PTNT với các tổ chức; huy động nguồn lực để hỗ trợ có hiệu quả cho HTX nông nghiệp.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 72 HTX nông nghiệp đang hoạt động với hơn 2.500 thành viên, tổng vốn điều lệ hơn 179 tỷ đồng.

PHÚC HIẾU

;
.