UBND tỉnh họp nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn

Thứ Năm, 13/06/2019, 18:41 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 13/6, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và UBND TP.Vũng Tàu để nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam. 

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch - Đầu tư, từ sau khởi công xây dựng (ngày 24-2-2018), đến nay dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam đã được bàn giao 464ha đất sạch; giải ngân khoảng 553 triệu USD vốn đầu tư; tiến độ thi công dự án đạt 14,72%; nhân sự thi công trên các công trường khoảng 700 người, cao điểm có thể lên đến khoảng 18.000 người (năm 2021). Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, phát sinh một số khó khăn liên quan đến an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, y tế, an toàn lao động… Do đó, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trong giai đoạn thi công.

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và UBND TP.Vũng Tàu để nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam.
Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và UBND TP.Vũng Tàu để nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các sở, ngành, địa phương về các nội dung như: Nâng cấp Trạm y tế xã Long Sơn lên thành phòng khám đa khoa, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân và công nhân; công tác quản lý lao động là người nước ngoài; quản lý vệ sinh môi trường, các dịch vụ ăn uống, giải trí phát sinh phục vụ nhu cầu sinh hoạt của công nhân… Ông Lê Tuấn Quốc giao Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương khảo sát tình hình thực tế, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/7/2019 để sớm có giải pháp hỗ trợ, nhằm giúp Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn thi công dự án đúng tiến độ.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

;
.