Khảo sát, kết nối các điểm nông nghiệp gắn với du lịch cộng đồng

Thứ Sáu, 14/06/2019, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/6, Sở Du lịch phối hợp với UBND huyện Châu Đức khảo sát tại một số điểm sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn huyện để kết nối các tour, tuyến du lịch.

Đoàn khảo sát Sở Du lịch và địa phương tham quan, tìm hiểu mô hình sản xuất nấm linh chi tại Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao U.S Farm (huyện Châu Đức).
Đoàn khảo sát Sở Du lịch và địa phương tham quan, tìm hiểu mô hình sản xuất nấm linh chi tại Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao U.S Farm (huyện Châu Đức).

Theo báo cáo của UBND huyện Châu Đức, trên địa bàn huyện đã và đang hình thành nhiều trang trại nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Quy trình sản xuất các sản phẩm này tuân thủ quy trình VietGAP hoặc GAP kết hợp với việc áp dụng công nghệ sinh học, bảo đảm an toàn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đây là lĩnh vực có thể kết nối được với hoạt động dịch vụ du lịch trong việc thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm các mô hình như: trồng rau sạch, trồng dưa lưới, quy trình sản xuất nấm linh chi, ca cao, trái cây… Trong đó, nổi bật là mô hình của các DN: Công ty CP xây dựng và phát triển đô thị tỉnh BR-VT (UDEC), Công ty công nghệ cao Vương Huy, Binon ca cao Thành Đạt, Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao U.S Farm, Công ty TNHH & TMDV 3T Plus (Green Farm)… Các điểm sản xuất, kinh doanh nông nghiệp công nghệ cao đã đi vào hoạt động ổn định không chỉ cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng mà còn kết hợp đón khách du lịch đến tham quan trải nghiệm và sử dụng dịch vụ, sản phẩm.

Qua khảo sát thực tế tại một số DN như Công ty công nghệ cao Vương Huy, Binon ca cao Thành Đạt, Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao U.S Farm, công ty TNHH & TMDV 3T Plus (Green Farm), bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, các sản phẩm và mô hình sản xuất này có thể gắn với phát triển du lịch cộng đồng. Do đó, thời gian tới, Sở sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để gắn kết các DN kinh doanh lữ hành, DN kinh doanh du lịch kết nối, mở các tour, tuyến điểm du lịch tại huyện Châu Đức. 

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU 

;
.