Triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ Tư, 29/05/2019, 18:18 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29-5, đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Công ty Điện lực BR-VT, công ty đang quản lý và bán điện cho 385.534 khách hàng, trong đó khách hàng sinh hoạt là 332.070 khách hàng (chiếm 86,13%). Tính đến nay, công ty đã thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua 16 ngân hàng và 6 tổ chức trung gian, với 64.622/332.070 khách hàng. Năm 2019, công ty tiếp tục triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho khách hàng tại 8 điện lực huyện, thị xã, thành phố với khoảng 22.128 khách hàng.

Tại cuộc họp, Công ty Điện lực BR-VT kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đoàn thể của tỉnh, DN nhà nước tăng cường thực hiện và vận động CBCCVC, người lao động sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua các kênh như: trích nợ tự động, SMS&Mobile Banking, internet banking, ví điện tử… nhằm đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 theo Nghị quyết 02 của Chính phủ.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Tuấn Quốc giao Sở Công thương xây dựng văn bản tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương vận động CBCCVC, người lao động của đơn vị sử dụng dịch vụ này. UBND các địa phương tuyên truyền, vận động các DN, hộ kinh doanh mở thẻ ATM để thuận tiện cho việc thanh toán. Sở TT-TT và Công ty Điện lực BR-VT phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền việc thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.

VÂN ANH

;
.