Kiểm soát ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh

Thứ Tư, 15/05/2019, 17:36 [GMT+7]
In bài này
.

UBND vừa ban hành văn bản giao Sở NN-PTNT và Sở Công thương theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai công tác kiểm soát ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất.

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên, định kỳ các cơ sở thu gom, sơ chế, bảo quản, chế biến, kinh doanh thủy sản trên địa bàn để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đưa tạp chất vào tôm và sản xuất, kinh doanh tôm có chứa tạp chất theo quy định của pháp luật.

Tiếp tục vận động, tổ chức cho các cơ sở thu mua, sơ chế, chế biến tôm tại địa phương ký cam kết không đưa tạp chất vào tôm và không sản xuất kinh doanh tôm có chứa tạp chất. Đẩy mạnh tuyên truyền về nhận biết, tác hại và các chế tài xử lý hành vi vi phạm về tạp chất đối với mặt hàng tôm. Công khai thông tin về các trường hợp vi phạm đã bị xử lý theo quy định. Nghiêm túc xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các cấp chính quyền cơ sở khi để xảy ra tình trạng vi phạm trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) địa phương cũng được yêu cầu phân công lãnh đạo chuyên trách công tác này; nghiên cứu đưa nội dung đánh giá kết quả công tác kiểm soát, ngăn chặn tình trạng đưa tạp chất vào tôm, sản xuất, kinh doanh tôm có chứa tạp chất vào nội dung tổng kết định kỳ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

NGUYỄN TRẦN

 
;
.