Nguy cơ cháy rừng ở cấp cực kỳ nguy hiểm

Thứ Năm, 25/04/2019, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Theo cảnh báo của Cục Kiểm lâm (Bộ NN-PTNT), hiện nay, nguy cơ cháy rừng trên địa bàn tỉnh BR-VT đang ở cấp độ V - cấp cực kỳ nguy hiểm. Chi cục Kiểm lâm tỉnh cũng đã khoanh vùng khoảng 4.500ha rừng có nguy cơ cháy cao ở các huyện: Long Điền, Xuyên Mộc, Côn Đảo và TX. Phú Mỹ.

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, từ đầu mùa khô đến nay, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ cháy, thiệt hại 13,87ha rừng. Trong đó, vụ cháy gần đây nhất tại rừng phòng hộ khu vực thị trấn Long Hải, huyện Long Điền diễn ra từ ngày 20 đến 22-4 là vụ lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây với diện tích thiệt hại khoảng 12,5ha.

Để giảm thiểu thiệt hại do cháy rừng, các cơ quan chức năng đang tiếp tục tuyên truyền, vận động đơn vị kinh doanh du lịch, người dân sống ven rừng cam kết thực hiện tốt các quy định bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng. Chi cục Kiểm lâm tỉnh yêu cầu các Hạt kiểm lâm tham mưu chính quyền địa phương có biện pháp tuần tra, kiểm soát quyết liệt hơn: Cấm việc sử dụng lửa, mang chất dễ cháy vào rừng; làm việc với các cơ sở thờ tự trong và ven rừng quy định việc đốt hương, vàng mã; Tăng cường tuần tra, canh gác rừng, để loại bỏ các nguy cơ có thể xảy ra cháy rừng. Đồng thời, khi có sự cố cháy rừng phải xác định rõ nguyên nhân, các đối tượng có liên quan để xử lý vi phạm.

QUANG VINH

;
.