Khởi động dự án Viện Hải dương học tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Năm, 11/04/2019, 17:43 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11-4, các đồng chí: Lê Tuấn Quốc, Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp, làm việc với đoàn chuyên gia Pháp, do ông Michel Morvan, Chủ tịch Viện Biển Pháp Bretagne Occidentale làm Trưởng đoàn, về dự án xây dựng Viện Hải dương học và Công nghệ biển tại BR-VT.

Đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Trước đó, từ ngày 7 đến 11-4, đoàn đã khảo sát thực địa vị trí dự kiến xây dựng Viện Hải dương học trên diện tích 10ha tại khu vực chân cầu Cỏ May, dọc sông Cỏ May, sông Dinh; trao đổi với Sở KH-CN và các cơ quan chức năng liên quan về dự án. Sau khi khảo sát, Đoàn nhận định, vị trí dự kiến và diện tích dự án Viện Hải dương học là phù hợp. Đoàn đã tư vấn cụ thể cho lãnh đạo tỉnh về phương án thiết kế, bố trí mặt bằng, công năng, bố trí khối nhà; lựa chọn đối tượng, phân kỳ đầu tư và những vấn đề cần lưu ý, chuẩn bị trong quá trình thiết kế, xây dựng dự án này.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tuấn Quốc cảm ơn những ý kiến của đoàn và cho biết, trong thời gian tới tỉnh sẽ gấp rút đầu tư kinh phí, nhân lực, vật lực để thực hiện dự án. Đồng chí đề nghị đoàn nghiên cứu để đưa thêm một số chủ đề thế mạnh của tỉnh ngoài hải dương học như công nghiệp dầu khí, cảng biển, logistics; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao… vào trưng bày.

Tin, ảnh: QUANG VINH

;
.