Giới thiệu một số nghề đánh bắt mới cho ngư dân

Thứ Tư, 03/04/2019, 17:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3-4, tại UBND xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, Sở NN-PTNT phối hợp với Phân viện Nghiên cứu hải sản phía Nam tổ chức hội thảo “Chuyển đổi nghề lưới kéo sang nghề lưới vây đuôi và nghề khai thác thủy sản khác; định hướng khai thác thủy sản bền vững trên địa bàn tỉnh BR-VT”. Tham gia hội thảo có gần 100 chủ tàu hành nghề lưới kéo trên địa bàn tỉnh.

Các ngư dân hành nghề lưới kéo tham gia hội thảo.
Các ngư dân hành nghề lưới kéo tham gia hội thảo.

Tại hội thảo, các chuyên gia đến từ Phân viện Nghiên cứu hải sản phía Nam đã giới thiệu quy trình kỹ thuật khai thác cá ngừ bằng lưới vây đuôi và một số nghề đánh bắt khác như lưới rê, chụp mực, lưới bẫy; định hướng, lợi ích của việc chuyển đổi nghề lưới kéo sang các nghề khai thác thủy sản khác; đánh giá tính chọn lọc của đụt lưới mắt vuông, thiết bị thoát cá con lắp đặt trên tàu lưới kéo Việt Nam (giải pháp tạm thời nhằm hạn chế việc tận diệt nguồn lợi thủy sản trong giai đoạn chờ chuyển đổi).

Cũng tại hội thảo, đại diện một số địa phương và ngư dân đã trao đổi, góp ý về Đề án chuyển đổi nghề lưới kéo sang lưới vây đuôi và các nghề khác; Dự án đóng tàu khai thác nghề lưới vây đuôi. Trong đó, đa phần các ý kiến đồng tình với các đề án, dự án nhưng cần quy định cụ thể lộ trình và xây dựng chính sách hỗ trợ phù hợp với BR-VT dựa trên các quy định của Trung ương.

Tin, ảnh: QUANG VINH 

;
.