Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro: 101 sáng kiến mang lại hiệu quả kinh tế hơn 10 triệu USD

Thứ Tư, 20/03/2019, 18:20 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Hoàng Phúc Long, Phó Chánh Văn phòng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro cho biết, trong thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Vietsovpetro vẫn đẩy mạnh và phát huy hiệu quả trong lĩnh vực hoạt động sáng kiến, sáng chế.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Hội đồng sáng kiến sáng chế Vietsovpetro đã nhận được 152 giải pháp đăng ký sáng kiến (bao gồm cả các giải pháp chuyển tiếp từ năm 2017). Hội đồng đã công nhận 101 sáng kiến, giải pháp, hiệu quả kinh tế cao do áp dụng các sáng kiến mang lại gần 10,03 triệu USD.

Trong năm 2018, Vietsovpetro đã gửi 4 giải pháp đăng ký và được hội đồng Sáng kiến cấp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam công nhận. Ngoài ra, trong năm 2018, Vietsovpetro đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận 2 bằng độc quyền sáng chế cấp nhà nước là: “Phương pháp thay thế ống dẫn dầu của kho nổi chứa dầu”, nhóm tác giả: Đỗ Văn Phúc, Đỗ Văn Hùng, Trần Phúc Quỳnh và Bằng độc quyền sáng chế: “Quy trình xử lý dữ liệu sóng siêu âm” của nhóm tác giả: Dương Văn Thắng, Nguyễn Thị Liên Thủy, Nguyễn Xuân Quang, Trần Giang Sơn, Võ Văn Châu, Cấn Văn Hùng.

Theo đánh giá của Vietsovpetro, các sáng kiến, sáng chế cũng như các giải pháp đã góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, giải quyết nhiều vấn đề khó khăn trong sản xuất.

PHAN HÀ

;
.