Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ, siêu thị

Thứ Ba, 26/03/2019, 17:41 [GMT+7]
In bài này
.

Từ nay đến 15-4, Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Công thương chủ trì tiến hành kiểm tra công tác VSATTP; kế hoạch dự trữ nguồn hàng cung cấp cho thị trường tại một số chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh.

Sáng 26-3, Đoàn đã tiến hành kiểm tra tại chợ Rạch Dừa và Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu. Qua kiểm tra cho thấy, BQL chợ Rạch Dừa đã thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch thực hiện kiểm soát, xuất xứ hàng hóa của sản phẩm thịt heo khi đưa vào chợ và thực hiện đồng bộ các giải pháp cấp bách ngăn chặn bệnh dịch. BQL chợ cũng tiến hành kiểm tra thường xuyên vào ban đêm đối với nguồn hàng đầu mối, trong đó có thịt tươi sống. Chỉ những sản phẩm bảo đảm có đầy đủ giấy tờ chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ như: giấy kiểm dịch, phiếu kiểm tra vệ sinh thú y... mới được đưa vào buôn bán tại chợ. Trong khi đó, Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu đã cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, trong đó có thịt heo từ nhà cung cấp vào siêu thị.

Qua kết quả kiểm tra, Đoàn đề nghị BQL chợ Rạch Dừa, Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu tiếp tục đẩy mạnh công tác VSATTP và kiểm soát nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, nhất là thịt heo. 

VÂN ANH

 
;
.