Xếp hàng chờ mua vàng, heo quay

Thứ Năm, 14/02/2019, 17:19 [GMT+7]
In bài này
.

Theo quan niệm dân gian, mùng 10 tháng Giêng (14-2) là ngày vía Thần Tài. Trong ngày này, nhiều người dân đến các cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh để mua vàng lấy may. Trong khi đó, các mặt hàng cúng trong ngày Thần Tài như heo quay, bánh hỏi, bánh kem hình hũ tiền cũng hút khách.

Khách chọn mua vàng trong sáng 14-2 tại PNJ Bà Rịa.
Khách chọn mua vàng trong sáng 14-2 tại PNJ Bà Rịa.

 KHÁCH MUA VÀNG TĂNG 4-5 LẦN

Sáng 14-2, các tiệm vàng mở cửa từ rất sớm để đón khách đến mua vàng. Mới 7 giờ, cửa hàng vàng Kim Minh (306, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu) đã có rất đông người đến chờ mua vàng. Một nhân viên cửa hàng cho biết, ngày thường, cửa hàng hoạt động từ 8 giờ, nhưng trong ngày vía Thần Tài, cửa hàng mở lúc 7 giờ 30 phút và đã có nhiều người đứng chờ. Khi cửa hàng bắt đầu giao dịch, khu vực quầy bán hàng luôn có 20-30 khách đến mua vàng. Loại vàng bán chạy nhất trong ngày này là vàng miếng SJC, nhẫn trơn 9999 trọng lượng 1 chỉ.

Tương tự, tại cửa hàng vàng Kim Thành Ngọc Mai, Kim Phát (đường 30-4, TP. Vũng Tàu), phần vỉa hè phía trước chỉ rộng khoảng 3m, không đủ chỗ để xe máy nên nhiều người phải để xe cả dưới lòng đường. Các cửa hàng vàng khác như: Kim Hiền-Thông Phương (70-72, Trưng Trắc), Trung tâm kim hoàn PNJ (380, Lê Hồng Phong)… lượng khách cũng rất đông. Đại diện các cửa hàng cho biết, sức mua vàng trong ngày vía Thần Tài tăng mạnh, gấp 4-5 lần so với ngày thường. Mặt hàng được tiêu thụ chủ yếu là nhẫn vàng 9999 và một số khách mua nữ trang vừa để lấy may, vừa làm món trang sức do ngày Thần Tài trùng với ngày lễ tình nhân - Valentine.

Từ sáng sớm 14-2, hàng chục người xếp hàng chờ mua thịt heo quay tại tiệm Hoài Anh (17, Nguyễn Tri Phương, TP. Vũng Tàu).
Từ sáng sớm 14-2, hàng chục người xếp hàng chờ mua thịt heo quay tại tiệm Hoài Anh (17, Nguyễn Tri Phương, TP. Vũng Tàu).

Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, cửa hàng trưởng cửa hàng PNJ Bà Rịa (269A, Cách Mạng Tháng Tám, TP. Bà Rịa) cho biết: “Sáng 14-2, PNJ Bà Rịa mở cửa từ 6 giờ. So với mọi ngày, lượng khách đông hơn gấp 4-5 lần”. 

Chị Trần Thị Mai (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Vũng Tàu) cho hay, năm nào đến ngày vía Thần Tài chị cũng đi mua vàng với hy vọng gặp được nhiều may mắn, làm ăn phát tài trong cả năm. “Ngày vía Thần Tài năm nay, khách đến mua vàng đông, nhưng tôi không phải chờ lâu vì đã đặt mua trước 1 ngày. Hôm nay (ngày 14-2), tôi ra giao tiền và nhận vàng đã đặt mua”, chị Mai nói.

Theo đánh giá của giới kinh doanh vàng, ngày vía Thần Tài năm nay, nhẫn vàng 9999, vàng miếng được DN, khách hàng cá nhân chọn mua nhiều nhất, bởi loại vàng này dễ sử dụng, cất giữ, khi bán không mất giá. Giá vàng trong ngày vía Thần Tài tăng cao ở chiều bán ra. Tại tiệm vàng Kim Minh, giá vàng SJC ở mức 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,07 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng (mua vào) và tăng 30 ngàn đồng (bán ra). Tại các cửa hàng PNJ, giá vàng miếng được niêm yết ở mức 36,8 - 37,3 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng cả hai chiều so với ngày 13-2. 

HEO QUAY, BÁNH HỎI ĐẮT KHÁCH

Trên mâm cỗ cúng ngày vía Thần Tài, ngoài hoa, trái cây thì các món heo quay, bánh hỏi, bánh kem hình túi tiền, hũ tiền cũng được nhiều người dân lựa chọn. Vì vậy, sáng 14-2, các tiệm bán heo quay trên địa bàn TP. Vũng Tàu như: Hoài Anh, Lạng Sơn, Kiều Anh, Nam Huê… nhiều người dân phải xếp hàng dài chờ mua thịt heo quay và bánh hỏi. 

Tại tiệm heo quay Lạng Sơn (6, Nguyễn Tri Phương), hơn chục khách đứng xếp hàng chờ mua heo quay. Chị Lê Thị Dương, chủ tiệm cho biết, sáng 14-2, tiệm mở cửa sớm hơn mọi ngày để phục vụ nhu cầu mua thịt heo quay về cúng Thần Tài của người dân. “Chúng tôi đã chuẩn bị lượng thịt gấp 20 lần và tăng số lượng nhân viên lên gấp 3 lần so với ngày thường nhưng vẫn không phục vụ kịp bởi lượng khách đến mua hàng quá đông. So với ngày thường, lượng khách mua thịt heo quay trong ngày 14-2 tăng gấp 10-15 lần, nhưng giá bán vẫn giữ nguyên như ngày thường là 220.000 đồng/kg”, chị Dương nói.

Riêng giá bánh hỏi tăng khoảng 5.000 đồng/kg so với ngày thường, lên mức 30.000 đồng/kg. 

 Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.