Phong phú hải sản khô phục vụ Tết

Thứ Sáu, 25/01/2019, 17:23 [GMT+7]
In bài này
.

Thời điểm này, các cơ sở chế biến hải sản khô trên địa bàn tỉnh đang hối hả sản xuất để kịp các đơn hàng đã đặt trong dịp Tết. Sức mua trên thị trường cũng đã bắt đầu tăng.

Người dân mua hải sản khô tại cửa hàng hải sản khô Hồng Yến.
Người dân mua hải sản khô tại cửa hàng hải sản khô Hồng Yến.

Những ngày này, không khí làm việc tại các cơ sở sản xuất cá khô ở thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ), Long Hải, Phước Tỉnh (huyện Long Điền), TP. Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc rất khẩn trương, chuẩn bị các loại khô cá đù, cá khoai, cá chỉ vàng tẩm gia vị… bán ra chợ Tết. Ông Hồ Trường Thành (ấp Phước Điền, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) cho biết, dịp Tết năm nay, cơ sở dự kiến đưa ra thị trường gần 1,7 tấn cá khô các loại theo đơn đặt hàng của khách.

Trong khi đó, tại các chợ như: chợ Mới Vũng Tàu, chợ Bà Rịa, chợ Rạch Dừa, chợ Phường 1, chợ Đất Đỏ, Phước Hải… hải sản khô phục vụ Tết đã được các tiểu thương nhập về khá nhiều. Hiện giá bán một số loại hải sản khô đã tăng mạnh từ 50.000-60.000 đồng/kg. Cụ thể, giá mực khô từ 300.000 đến 1 triệu đồng/kg; khô chỉ vàng, cá bò tẩm từ 150.000-200.000 đồng/kg, tôm khô giá từ 300.000 đến 1 triệu đồng/kg; khô cá đuối từ 250.000-350.000 đồng/kg tùy loại; cá bống tẩm gia vị 150.000-200.000 đồng/kg; cá đù 140.000-170.000 đồng/kg…

Chị Nguyễn Thị Tuyết, tiểu thương kinh doanh hải sản khô chợ Đất Đỏ cho biết, các mặt hàng hải sản khô năm nay khá phong phú. Các loại cá bống tẩm gia vị, cá bò tẩm gia vị, tôm khô... được ưa chuộng. Ngày thường, chị chỉ bán được khoảng 10-12kg cá khô các loại thì nay mỗi ngày tăng thêm từ 2-3kg. Dự báo sau ngày 23 tháng Chạp sức mua sẽ tăng rất mạnh.

Khách hàng chọn mua hải sản khô tại chợ Đất Đỏ.
Khách hàng chọn mua hải sản khô tại chợ Đất Đỏ.

Còn anh Nguyễn Sò, chủ cửa hàng hải sản khô Hồng Yến (Trung tâm thương mại Bà Rịa) cho biết, dịp Tết năm nay, dự kiến cửa hàng của anh sẽ đưa ra thị trường khoảng 300-500kg hải sản khô các loại, trong đó chủ yếu là mực khô, đù khô, chỉ vàng tẩm gia vị, cá bò… Các loại hải sản này được anh nhập từ các vựa hải sản đã được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận bảo đảm VSATTP ở các địa phương như Vũng Tàu, Long Hải, Phước Tỉnh, Phước Hải. “So với năm trước giá hải sản khô năm nay tăng mạnh và dự kiến sẽ còn tăng thêm vào tuần cuối của tháng chạp. Sở dĩ giá hải sản khô năm nay tăng mạnh do thời điểm này ghe tàu không đi biển, trong khi nhu cầu của người tiêu dùng rất lớn”, anh Sò thông tin thêm.

Trong khi đó, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản BR-VT (Baseafood) cũng đưa ra thị trường nhiều mặt hàng thủy sản chế biến sẵn. Theo ông Huỳnh Minh Tường, Phó Tổng giám đốc Baseafood, dịp Tết năm nay, công ty đưa ra thị trường khoảng 5-7 tấn thủy hải sản chế biến sẵn, với hơn 30 mặt hàng các loại như: da cá tuyết, cá hồi, da cá tẩm trứng muối, tẩm phô mai, mực sấy giòn, mực cán nướng, cá mai chiên giòn, cá chỉ vàng ăn liền, mực nướng ăn liền. Bên cạnh chú trọng chất lượng, công ty đưa ra nhiều mẫu bao bì, đáp ứng nhu cầu làm quà tặng như dạng lon, túi, hộp nhựa nhỏ từ 30g, 40g, 50g, 180g.

Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng an toàn, nhất là đối với sản phẩm hải sản khô, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản tỉnh đã đẩy mạnh kiểm tra sản phẩm tại các chợ và cơ sở chế biến. Ông Trịnh Đức Toàn, Phó Chi cục trưởng Chi Cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản tỉnh cho biết: Các đợt kiểm tra vừa qua cho thấy, sản phẩm hải sản khô được test ngẫu nhiên đều bảo đảm an toàn. Điều đó chứng tỏ, nhận thức của các cơ sở chế biến hải sản đã được nâng lên rõ rệt, người tiêu dùng có thể yên tâm với chất lượng hải sản trong dịp Tết năm nay.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.