Khoác áo mới cho phố phường vào Xuân

Thứ Ba, 15/01/2019, 18:54 [GMT+7]
In bài này
.

Thời điểm này, nhiều gia đình, cơ quan đang tất bật dọn dẹp, trang trí nhà cửa, công sở để đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Trên các tuyến đường từ nông thôn đến thành thị, công nhân đang khẩn trương sơn lại các vạch kẻ đường; quét vôi cây xanh, thay mới các giỏ hoa... để phố phường thêm xanh, sạch, đẹp đón Xuân.

Công ty CP dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu kiểm tra và thay thế bóng đèn dọc tuyến đường Hạ Long - Quang Trung (TP. Vũng Tàu).
Công ty CP dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu kiểm tra và thay thế bóng đèn dọc tuyến đường Hạ Long - Quang Trung (TP. Vũng Tàu).

TẤT BẬT CHỈNH TRANG ĐÔ THỊ

Những ngày này, TX. Phú Mỹ đang gấp rút triển khai nhiều hoạt động nhằm chỉnh trang đô thị để nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh. Công nhân Công ty CP Dịch vụ đô thị Tân Thành được huy động tối đa để cắt tỉa, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh ở các vườn hoa trung tâm, dải phân cách trên các tuyến đường chính; sửa chữa, lắp đặt hệ thống đèn trang trí, hệ thống chiếu sáng công cộng…

Nhiều pano, áp phích “Chúc mừng năm mới - Xuân Kỷ Hợi 2019”, “Mừng Đảng, mừng Xuân”… đã được dựng, treo dọc các tuyến đường chính của thị xã. Các khung chữ với nội dung mừng Đảng, mừng Xuân xếp bằng hoa cũng đang dần lộ diện. Bà Nguyễn Thị Yên Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ đô thị Tân Thành cho biết, các loại hoa, cây cảnh trang trí đặc trưng trong dịp Tết như: trạng nguyên, cúc vạn thọ, dừa cạn, mào gà... được sắp xếp ở các vị trí trung tâm của thị xã nhằm tạo không gian vui tươi, giàu sức sống, chuẩn bị phục vụ nhân dân đón Tết, vui Xuân. Công ty cũng đang kiểm tra, sửa chữa, thay thế hệ thống đèn led trang trí, hệ thống chiếu sáng công cộng, đèn tín hiệu giao thông nhằm bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết. Dự kiến đến ngày 24 tháng Chạp, công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn TX. Phú Mỹ sẽ hoàn tất.

Tại huyện Châu Đức, từ giữa tháng 12-2018, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện đã phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai công tác chỉnh trang đô thị với các phần việc: Thu gom và tập kết rác thải, quét vôi gốc cây xanh, trang trí hoa tươi và đèn chiếu sáng nghệ thuật, bảo trì hệ thống lưới điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của người dân trong dịp Tết.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Xuyên Mộc cũng cho biết, huyện đã chủ động cắt tỉa và làm đẹp hệ thống cây xanh; trồng mới và trang trí các chậu hoa, cây cảnh khu vực bờ hồ Xuyên Mộc. Huyện cũng đã lắp đặt mới, sửa chữa hệ thống chiếu sáng công cộng, dải phân cách và vận hành 100% đèn chiếu sáng vào ban đêm tại khu trung tâm các xã để phục vụ việc đi lại, vui chơi của người dân và du khách.

Tương tự, các huyện Đất Đỏ, Long Điền cũng đang tiến hành lắp đặt cổng chào, trang trí hoa tươi, tiểu cảnh 2 bên vỉa hè trước Nghĩa trang liệt sỹ liên huyện Đất Đỏ - Long Điền; trang trí hoa tươi, tiểu cảnh công viên thị trấn Đất Đỏ, Nhà lưu niệm và Công viên tượng đài nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu… để tạo thêm không gian sắc màu cho địa phương trong những ngày Tết.

THÀNH PHỐ RỰC RỠ CỜ, HOA

Tại TP. Bà Rịa, công tác chỉnh trang đô thị đang được tiến hành khẩn trương. Những phần việc chỉnh trang đô thị đón Tết đều hướng đến chủ đề mừng Đảng - mừng Xuân. Trong đó, tập trung trang trí cho khu vực cổng chào Long Hương (đường Cách mạng Tháng Tám) đến vòng xoay Thành Thái (đường Nguyễn Hữu Thọ), cầu Long Hương, đường 27-4, Nguyễn Thanh Đằng, Bạch Đằng, Trường Chinh, Nguyễn Hữu Thọ… Tất cả công việc này dự kiến sẽ hoàn tất trước ngày 26 Tết.

Trong khi đó, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn đầu cầu Cỏ May thuộc phường 12, TP. Vũng Tàu, hàng cờ Tổ quốc và cờ Đảng đã tung bay trong gió từ khoảng 2 tuần qua. Dải phân cách Cầu Cỏ May cũng được lắp đặt các giỏ hoa trạng nguyên màu đỏ và sống đời màu vàng. Bên trong nội ô, không khí chỉnh trang đô thị càng khẩn trương hơn. 

Theo Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu, các đơn vị liên quan đang dồn lực lượng để tập trung thực hiện không gian Hội hoa Xuân, chỉnh trang đô thị, cắt tỉa và gắn hoa ở các khu vực trung tâm thành phố. Ngoài Hội hoa Xuân, Quảng trường Trưng Vương năm nay cũng được thiết kế khá độc đáo với chủ đề “Thành phố xanh”. Bên cạnh đó, một số vị trí, tuyến đường, khu vực công cộng trên địa bàn thành phố như: Nhà thờ Vũng Tàu, cổng Đền thờ liệt sỹ, vòng xoay Tượng đài Dầu khí, vòng xoay ngã tư Giếng Nước cũng được trang trí hoa nhằm tạo không khí vui tươi phục vụ nhân dân và du khách đón Tết, vui Xuân. 

Hiện nay, Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu đang khẩn trương lắp đặt, thay mới đèn đường, trang trí cờ, phướn chuẩn bị đón Tết. Ông Nguyễn Trung Trực, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, từ ngày 20-12-2018, công nhân của Công ty đã treo hơn 1.000 lá cờ các loại tại các tuyến đường trung tâm thành phố; lắp đặt pano, băng rôn với khẩu hiệu “Mừng Đảng, mừng Xuân”, “Chúc mừng năm mới”. Công ty cũng tiến hành duy tu, sửa chữa đèn led và lắp đặt các biểu tượng trang trí hoa văn như: hoa mai, hoa hướng dương, con thuyền, cánh buồm… trên các tuyến đường: Trần Hưng Đạo, Bacu, Hoàng Hoa Thám, Lê Lợi, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thái Học, Phạm Hồng Thái, Thùy Vân, Hạ Long, Quang Trung. 

Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn tỉnh, không khí mùa Xuân vui tươi, đủ đầy như đang tràn về, hứa hẹn những thắng lợi mới trong năm mới Kỷ Hợi - 2019.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

;
.