Giáp Tết, hàng điện tử, điện lạnh ồ ạt khuyến mãi

Thứ Hai, 14/01/2019, 18:25 [GMT+7]
In bài này
.

Gần đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thị trường điện tử, điện lạnh trở nên rất sôi động với nhiều chương trình khuyến mãi. Sức mua tăng gấp đôi so với cách đây khoảng 1 tháng.

Đến nay, nhiều thương hiệu như Samsung, Sony, Panasonic, LG... cũng như các DN bán lẻ vẫn duy trì các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu đã thực hiện trong dịp Tết Dương lịch, nhằm kích cầu mua sắm Tết Nguyên Đán. Trong các mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm như tivi, tủ lạnh, dàn âm thanh, đồ gia dụng có mặt hàng giảm giá tới 49%. Chưa kể khách hàng còn được hưởng nhiều ưu đãi khi mua các sản phẩm này như được tặng nồi áp suất, ấm điện, bàn ủi, máy sấy…

Tại siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Nguyễn Thái Học (TP. Vũng Tàu), vào ngày cuối tuần, người tiêu dùng đến xem hàng và mua sắm khá đông. Các kệ hàng đều được treo bảng giảm giá đến 20%với hàng loạt mẫu tivi, tủ lạnh, đồ gia dụng thương hiệu Toshiba, LG, Electrolux, Sharp… Nhiều dòng sản phẩm còn có quà tặng kèm theo. Chẳng hạn, khách hàng mua Smart tivi Samsung 4K 65inch sẽ được hưởng giá ưu đãi là 23,91 triệu đồng (giảm 5,98 triệu đồng so với giá niêm yết); mua tủ lạnh Samsung Inverter 380 lít được hưởng giá ưu đãi 16,29 triệu đồng và được tặng phiếu mua hàng 600 ngàn đồng và quà tặng trị giá 1,34 triệu đồng...

Các sản phẩm gia dụng bày bán tại Điện Máy Xanh (TP. Vũng Tàu) thu hút khách hàng dịp cuối năm.
Các sản phẩm gia dụng bày bán tại Điện Máy Xanh (TP. Vũng Tàu) thu hút khách hàng dịp cuối năm.

Còn tại siêu thị Nguyễn Kim Vũng Tàu, chương trình “Giảm thêm 20% cho tất cả sản phẩm thứ 2” đang tạo sức hút lớn, đẩy lượng khách mua sắm tăng vọt 200% so với ngày thường. Đại diện siêu thị Nguyễn Kim cho biết, các sản phẩm được khách hàng chọn mua nhiều nhất trong tuần là tivi, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bếp điện từ, máy chiên không dầu…

Không chỉ có các trung tâm kinh doanh, siêu thị hút khách mà tại các cửa hàng nhỏ cũng tấp nập người mua hàng. Ông Trần Minh Cảnh, Giám đốc Công ty CP Thương mại - Dịch vụ - Vận tải - điện máy 121 (165 Bạch Đằng, phường Phước Trung, TP. Bà Rịa) cho biết: Mặc dù các siêu thị điện máy lớn mọc lên rầm rộ nhưng những DN kinh doanh điện máy nhỏ truyền thống vẫn kinh doanh ổn định. Hiện sức mua tại cửa hàng của công ty đã tăng gấp đôi so với ngày thường. Dự báo sẽ tiếp tục tăng từ 200-300% từ sau Rằm tháng Chạp.

Khách hàng chọn mua tủ lạnh tại cửa hàng điện máy 121 (TP. Bà Rịa).
Khách hàng chọn mua tủ lạnh tại cửa hàng điện máy 121 (TP. Bà Rịa).
Khách chọn mua nồi cơm điện tại cửa hàng điện máy 121 (TP.Bà Rịa).
Khách chọn mua nồi cơm điện tại cửa hàng điện máy 121 (TP.Bà Rịa).

Vừa chọn mua chiếc tủ lạnh Samsung 276L Inverter với giá 9,5 triệu đồng tại Cửa hàng điện máy 121 (165, Bạch Đằng, TP. Bà Rịa), chị Nguyễn Thị Hạnh (phường Long Toàn, TP. Bà Rịa) cho biết: “Chiếc tủ lạnh 180L ở nhà xài đã 10 năm, độ lạnh giảm, nên gia đình tôi muốn đổi một chiếc mới. Sau khi tham khảo, tôi quyết định chọn mua chiếc tủ lạnh Samsung 276L. Mua tủ lạnh dịp này, tôi còn được tặng máy xay thịt”.

Theo đánh giá của các cửa hàng kinh doanh điện máy, tính đến thời điểm này, sức mua các mặt hàng điện máy, hàng gia dụng đã tăng mạnh so với 1 tháng trước. Cụ thể, các sản phẩm điện tử như tivi tăng từ 30-50%, hàng điện lạnh như tủ lạnh, máy lạnh tăng khoảng 25%, các mặt hàng gia dụng như: nồi cơm điện, bếp từ, máy lọc nước, máy xay, bếp từ… cũng tăng khoảng 20-30%. Dự báo, sau Rằm tháng Chạp sức mua sẽ tăng lên từ 200-300%. Theo các DN bán lẻ hàng điện máy, nguồn hàng với các mức giá từ bình dân đến cao cấp đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Dịp Tết Nguyên đán, các chương trình khuyến mãi, giảm giá rất sôi động, hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, thông tin, xuất xứ rõ ràng và mua ở những cửa hàng, đại lý, siêu thị bán lẻ có uy tín để tránh rủi ro mua phải những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.