Đặc sản Tết Bắc ở Vũng Tàu

Thứ Sáu, 18/01/2019, 11:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngoài ẩm thực đặc sắc của người bản địa, không thiếu những “đặc sản” đã theo cư dân miền Bắc hội tụ ở Vũng Tàu.

Khách hàng chọn mua nấm hương Sa Pa, măng khô tại cửa hàng Bắc (41, Nguyễn Tri Phương, TP. Vũng Tàu).
Khách hàng chọn mua nấm hương Sa Pa, măng khô tại cửa hàng Bắc (41, Nguyễn Tri Phương, TP. Vũng Tàu).

Dọc theo các tuyến đường Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Hữu Cảnh, Lưu Chí Hiếu, những ngày qua, đã bắt đầu có những loại đặc sản miền Bắc như thịt trâu gác bếp, nếp hương Sơn La, nếp cái hoa vàng, miến dong Phia Đén, bưởi Diễn... được chưng bán. Dù rằng, phải đến 26 tháng Chạp, hàng hóa Tết từ miền Bắc mới thật sự đổ về nhiều, nhưng lượng hàng hóa hiện cũng đủ cho những ai muốn thưởng thức hương vị Tết Bắc sớm hơn thường lệ. 

Chị Nguyễn Thị Huệ, chuyên kinh doanh hàng Bắc (chợ Lưu Chí Hiếu, phường 10, TP. Vũng Tàu) cho biết: Năm nay, giá các loại thực phẩm Tết được đưa vào từ miền Bắc như thịt trâu gác bếp, bò khô 1 nắng, miến dong… không có nhiều biến động. Cụ thể, thịt trâu gác bếp từ 800 ngàn -  1 triệu đồng/kg, bò khô 1 nắng 500 ngàn đồng/kg…. “Những đặc sản này rất hợp để đổi vị trong ngày Tết nên tiêu thụ khá nhanh, đặc biệt là trong những ngày cận Tết”, chị Huệ nói thêm.

Ngoài thực phẩm, các thức quà “ăn chơi” như: hạt dẻ Cao Bằng, hạt dẻ rừng cũng đã được bán nhiều ở Vũng Tàu. Trong đó, hạt dẻ Cao Bằng to, vỏ lụa mỏng, nhân vàng sẫm, thơm và bùi nên rất được nhiều người ưa chuộng. 

Việc tìm mua các đặc sản miền Bắc hiện nay rất dễ. Những ai không có nhiều thời gian để đến chợ, siêu thị… có thể đặt mua qua mạng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người, ngoài yếu tố giá cả, người mua hàng cần quan tâm tới nguồn gốc hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm. Khách hàng chỉ nên đặt mua từ những mối quen và nên nhận hàng xong mới trả tiền, tránh tình trạng mua hàng kém chất lượng.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.