Chuyển mạng giữ nguyên số: Cuộc đua giữ chân khách hàng

Thứ Hai, 07/01/2019, 16:53 [GMT+7]
In bài này
.

Sau gần 2 tháng thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số đối với thuê bao di động trả sau và từ ngày 1-1-2019 chuyển mạng giữ nguyên số đối với thuê bao trả trước, thị trường viễn thông đang có những bước dịch chuyển nhất định. Để giữ chân thuê bao di động, các nhà mạng đã tung ra nhiều chương trình thu hút khách hàng. 

“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ”

Theo Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), việc chuyển mạng giữ số sẽ thúc đẩy DN viễn thông tăng cường năng lực cạnh tranh bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, nhất là các khách hàng lâu năm. Đây có thể coi là một cách để phát triển thuê bao trong bối cảnh thị trường viễn thông di động đang dần bão hòa. 

Với mức phí chuyển mạng như nhau (60.000 đồng/lần), cước phí dịch vụ gần như ngang nhau, chính sách chuyển mạng giữ nguyên số đang thúc đẩy các nhà mạng đầu tư cho chiến lược chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mãi, các dịch vụ giá trị gia tăng… nhằm giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Theo đó, việc đầu tiên được các nhà mạng thực hiện là sẵn sàng phục vụ tại nhà cho thuê bao muốn chuyển mạng. Ba nhà mạng chiếm thị phần lớn hiện nay là Viettel, VinaPhone và MobiFone đều công bố người dùng đăng ký dịch vụ này từ bây giờ thông qua hình thức gọi điện lên tổng đài, đăng ký qua website và nhân viên nhà mạng sẽ đến tận nhà khách hàng để hỗ trợ các thủ tục chuyển đổi.

MobiFone đưa ra nhiều chương trình, gói cước ưu đãi để chăm sóc khách hàng tốt hơn sau chính sách chuyển mạng giữ số.
MobiFone đưa ra nhiều chương trình, gói cước ưu đãi để chăm sóc khách hàng tốt hơn sau chính sách chuyển mạng giữ số.

Anh Vũ Thành An (TP. Vũng Tàu), chủ một thuê bao di động trả sau cho biết, anh đã làm thủ tục chuyển từ một mạng di động khác sang mạng Viettel. Sau khi gọi tới tổng đài để đăng ký, nhân viên Viettel đã tới tận nhà để giúp anh chuyển thuê bao sang mạng Viettel. Quá trình chuyển mạng của anh gặp trục trặc từ phía nhà mạng chuyển đi và nhân viên Viettel đã cùng anh đến điểm giao dịch của nhà mạng này để giải quyết.

Bà Trần Thị Ngát, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT VinaPhone BR-VT cho biết, chuyển mạng giữ nguyên số là chính sách tốt cho các nhà mạng. Điều này đỏi hỏi các DN viễn thông phải tự nâng cao chất lượng, đầu tư hạ tầng, chăm sóc khách hàng, để khách hàng hài lòng hơn. Vì vậy, VinaPhone chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ chứ không dùng các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng chuyển sang. “Đây là cơ hội để các nhà mạng hoàn thiện hơn chất lượng và thái độ phục vụ khách hàng đối với dịch vụ của mình”, bà Ngát nói.

KHÁCH HÀNG ĐƯỢC LỢI

Hưởng ứng chính sách chuyển mạng giữ số, các nhà mạng đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi để thu hút các thuê bao chuyển mạng mới. Bà Đoàn Thị Trung Thu, Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng MobiFone BR-VT cho biết, từ nay đến hết ngày 28-2-2019, MobiFone có chương trình khuyến mại đặc biệt dành riêng cho thuê bao trả sau hòa mạng mới, thuê bao chuyển mạng giữ số sang mạng MobiFone và thuê bao hòa mạng trả sau. Theo đó, khi đăng ký thành công một trong các gói cước: MF69, M69, MFC99, M99, MF101, M101, MF179, M179 trong khoảng thời gian trên, khách hàng sẽ được miễn cước thuê bao tháng (49.000 đồng cho thuê bao trả sau). Đặc biệt, thuê bao trả sau còn được tặng 25% tổng tiền cước phát sinh và sẽ được hưởng khuyến mại trong 6 tháng liên tiếp khi đăng ký hoặc gia hạn gói cước trong tháng.

Chính sách chuyển mạng giữ số buộc các DN phải đầu tư hạ tầng, dịch vụ tốt hơn để thu hút khách. Trong ảnh: Kỹ thuật viên VNPT kiểm tra trạm thu phát sóng gốc của VinaPhone trên địa bàn TP. Vũng Tàu.
Chính sách chuyển mạng giữ số buộc các DN phải đầu tư hạ tầng, dịch vụ tốt hơn để thu hút khách. Trong ảnh: Kỹ thuật viên VNPT kiểm tra trạm thu phát sóng gốc của VinaPhone trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Theo Trung tâm Kinh doanh VNPT VinaPhone BR-VT, từ ngày 1-1-2019, nhằm thu hút thuê bao trả trước khi chuyển qua mạng VinaPhone giữ nguyên số, VinaPhone đã ra mắt loạt gói cước với nhiều ưu đãi về lưu lượng 3G/4G và cước thoại với nhiều mức khác nhau. Chẳng hạn như gói HEY, khách hàng có thể gọi và lướt web thỏa thích với ưu đãi lên tới 9GB tốc độ cao với cước phí chỉ từ 90.000đ đến 195.000 đồng/tháng. VinaPhone cũng cung cấp các gói Thương gia cho thuê bao trả trước, cung cấp các ưu đãi cao cấp, phù hợp với khách hàng sử dụng nhiều… Với gói Thương gia, phút gọi nội, ngoại mạng, tin nhắn cũng như DATA 3G/4G đều được tăng mạnh. Cũng theo VinaPhone BR-VT, khách hàng khi đăng ký chuyển mạng sang VinaPhone sẽ nhận e-voucher tương đương 50% gói cước mới đăng ký. Thuê bao VinaPhone cũng được miễn phí DATA khi xem MyTV Net. Đặc biệt, khách hàng sẽ được đặc cách nâng hạng hội viên chương trình chăm sóc khách hàng VinaPhone Plus trước 6 tháng với nhiều ưu đãi giảm giá, mua sắm, phòng chờ sân bay…

Bài, ảnh: QUANG VŨ

;
.